Lộ diện thiết kế của mẫu xe thay thế cho KIA Sedona vào năm 2022

11:06 | 17/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh đầu tiên của chiếc KIA Carnival 2022 - mẫu xe sẽ thay thế cho KIA Sedona vừa được hãng xe Hàn Quốc hé lộ vô cùng ấn tượng.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức xác nhận KIA Sedona sẽ trở thành mẫu Carnival vào năm 2022 đồng thời một số hình ảnh về mẫu xe thay thế này cũng đã được hãng tiết lộ. Theo KIA mô tả, Carnival sẽ là chiếc MPV "vượt ranh giới của thiết kế và đổi mới". 

KIA Carniva 2022 là thế hệ thứ 4 của dòng minivan đã được hãng cho ra mắt từ năm 1998. Theo đó, tên gọi Sedona được sử dụng tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2005 và sau đó được áp dụng trên toàn cầu. 

Ở thế hệ mới 2022, mẫu xe này sẽ quay trở lại với tên gọi Carnival trên mọi thị trường. 

Về mẫu Carnival 2022, KIA tiết lộ mẫu MPV này sẽ có 3 hàng ghế và 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Đồng thời xe sẽ được trang bị động cơ V6 3.5L, lớn nhất trong phân khúc với công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 353,8 Nm. 

Bên cạnh đó, mẫu xe thay thế Sedona cũng sẽ được cải thiện 0,43 km/lít trên đường phố và 0,85 km/lít trên cao tốc. 

Ngoài ra, KIA còn tuyên bố rằng Carnival 2022 cũng sẽ có dung tích khoang hành lý cao nhất trong phân khúc đồng thời được trang bị những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Trong đó, màn hình giám sát điểm mù là thiết kế độc quyền. 

Thiết kế ngoại thất của KIA Carnival 2022 là sự kết hợp phong cách khỏe khoắn, cứng cáp từ những mẫu CUV/SUV như Telluride, Sorento và Seltos. Đây cũng là mẫu xe KIA đầu tiên được gắn logo mới của thương hiệu. 

Sau khi ra mắt và chính thức được bán trên thị trường, KIA Carnival 2022 sẽ là đối thủ cạnh tranh với những cái tên như Toyota Sienna, Chrysler Pacifica hay Honda Odyssey. 

Những thông tin đầy đủ và chi tiết về mẫu xe mới này nhà KIA sẽ được công bố vào tuần tới và dự kiến xe sẽ được bán ra sớm nhất vào mùa hè năm nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: KIA Sedona, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe