Toyota Sienna 2021 đầu tiên về Việt Nam, thiết kế mới thách đấu Kia Sedona

14:15 | 25/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, chiếc Toyota Sienna 2021 đầu tiên đã đặt chân về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với động cơ hybrid và thiết kế mới sang trọng, tiện nghi hơn nhiều so với bản cũ.

Chiếc Toyota Sienna 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam là chiếc MPV được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về nước dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Giá bán của chiếc MPV khi về Việt Nam dự kiến khoảng hơn 4 tỷ đồng. 

Diện mạo của Toyota Sienna thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K đa năng. Trong đó các đặc điểm nổi bật ở thiết kế ngoại thất của Sienna 2021 có thể kể đến như lưới tản nhiệt phía trước kích thước lớn, đèn pha góc cạnh sắc sảo và chi tiết chắn bùn phía sau giống chiếc Highlander. 

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu LED phía sau cũng được thiết kế đồ họa mới sắc nét và ấn tượng hơn. 

Về thiết kế nội thất, hệ thống ghế ngồi trên bản Platinum được bọc da cao cấp, chỉnh điện ghế lái ghế phụ và cửa sổ trời tại khoang lái. 

Đặc biệt, trên các bản Limited và Platinum còn sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium tiêu chuẩn, tiên tiến với 12 loa. Tuy nhiên, chỉ duy nhất trên bản Platinum được trang bị màn hình gắn trên trần với kích thước 10 inch và camera 360 độ. 

Ngoài ra, phiên bản này cũng có hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 chỗ ngồi với đệm bắp đùi chỉnh cơ và lối đi ở giữa. 

Trên Toyota Sienna 2021 cũng được hãng trang bị màn hình cảm ứng 9.0 inch với khả năng tương thích Android Auto/Apple CarPlay và Amazon Alexa. Cùng với đó là cụm công cụ kỹ thuật số 7.0 inch phía sau vô lăng có hiển thị thông tin hệ thống điện như trạng thái sạc pin. 

Về khả năng vận hành, Toyota Sienna thế hệ mới được hãng trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5L tiêu chuẩn và hai động cơ điện (hoặc 3 động cơ điện với tùy chọn dẫn động 4 bánh). 

Hệ động cơ này có khả năng sản sinh công suất 243 mã lực. Đồng thời, khả năng kéo của Sienna 2021 cũng được tăng lên mức 1.588 kg theo công bố của nhà sản xuất. Ngoài ra, Sienna thế hệ mới còn được trang bị 4 chế độ lái riêng biệt bao gồm EV, bình thường, tiết kiệm và thể thao. 

Trang bị an toàn trên Toyota Sienna 2021 cũng rất đáng chú ý. Theo đó, mọi phiên bản của Sienna 2021 đều được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ dừng/đi tạm thời, hỗ trợ nhận diện biển báo,....

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Toyota Sienna là mẫu MPV không được phân phối chính hãng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể sở hữu mẫu xe này nhờ được đưa về nước thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Vì được đưa về theo đơn đặt hàng nhập khẩu nên giá bán của Toyota Sienna khá cao, rơi vào khoảng hơn 4 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Các phiên bản còn lại cũng có giá trên dưới 3 tỷ đồng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota sienna 2021, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe