7 sự thật thú vị về quá trình sản xuất xe siêu sang Rolls-Royce chưa được tiết lộ

09:59 | 12/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những sự thật thú vị đằng sau quá trình sản xuất chiếc siêu xe Rolls-Royce được tiết lộ sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Biểu tượng "Spirit of Ecstasy" được sản xuất như thế nào?

Biểu tượng thiếu phụ bay "Spirit of Ecstasy" là một trong những đặc điểm nhận dạng dễ nhất của các dòng xe siêu sang Rolls-Royce. Tính đến nay, biểu tượng này đã gắn bó với thương hiệu Rolls-Royce hơn 100 năm. 

Do đó, không quá khó hiểu khi Rolls-Royce luôn chăm chút tỉ mỉ và tinh tế cho biểu tượng này. Đây cũng chính là bộ phận được bảo quản cẩn thận nhất trên tất cả những chiếc Rolls-Royce được bán ra thị trường. 

Mỗi ngày, biểu tượng này được cung cấp vừa đủ với số lượng xe được sản xuất ngày hôm đó và được bảo quản trong két sắt của một nhà máy. Chỉ một số người thợ trực tiếp tạo ra biểu tượng này được biết mật khẩu của két sắt. 

2. Biểu tượng "Spirit of Ecstasy" có dễ dàng bị đánh cắp? 

Không ít người từng thắc mắc rằng, biểu tượng "Spirit of Ecstasy" có dễ bị đánh cắp hay không? Bởi đây là một trong những biểu tượng xe mà kẻ trộm muốn đánh cắp nhất vì bán rất được giá. 

Tuy nhiên câu trả lời đó là biểu tượng này sẽ không bao giờ bị mất cắp vì nó sẽ tự nhô lên khi khởi động xe và hạ xuống khi xe tắt máy hoặc khi có ngoại lực tác động. Tính năng này không phải ai cũng biết kể cả chủ của những chiếc Rolls-Royce. 

3. "Bầu trời sao" trong Rolls-Royce được chế tạo như thế nào? 

Một trong những điều đặc biệt chỉ có Rolls-Royce mới có đó là "bầu trời sao" trên trần xe. Theo đó, mỗi "bầu trời sao" sẽ được lắp ráp thủ công và được làm theo mong muốn của chủ xe. 

Rolls-Royce có thể tái dựng lại bất cứ chòm sao nào trên bầu trời và để tạo ra tác phẩm diệu kỳ này sẽ cần từ 800 - 1.600 bóng đèn xe sợi quang cùng với 2 người thợ thủ công với trung bình 9 giờ làm việc để hoàn thành.

Những thiết kế phức tạp hơn có thể mất tới 17 tiếng mới có thể hoàn thiện và điều đặc biệt là độ sáng của những vì sao có thể được điều chỉnh thông qua những hệ thống thông tin giải trí. 

4. Tủ lạnh trong xe Rolls-Royce 

Theo các chuyên gia về rượu vang, nhiệt độ bảo quản tối ưu cho các loại rượu sâm panh cổ điển là 11 độ C và sâm panh hiện đại là 6 độ C. Đó cũng chính là lý do Rolls-Royce cung cấp cho những chiếc xe siêu sang một tủ lạnh vận hành ở hai chế độ là 11 độ C và 6 độ C. 

5. Xe Rolls-Royce được sản xuất như thế nào? 

Xe Rolls-Royce được sơn như thế nào, có khác biệt gì so với những loại siêu xe khác hiện nay? Đó là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi nhắc đến Rolls-Royce. 

Cụ thể, sơn thân xe là quy trình duy nhất sử dụng robot để đảm bảo độ dày của các lớp sơn được đồng đều. Tuy nhiên trước khi lên quá trình sơn robot, khung xe Rolls-Royce đã trải qua hệ thống mạ với 7 bể hoạt chất khác nhau có tổng chiều dài gấp 3 lần chiều dài của sân bóng đá. 

Vì vậy, mỗi chiếc Rolls-Royce sẽ khoác lên mình 45kg sơn trong đó có một số chi tiết được sơn thủ công như tay nắm, đường scotlight chạy dọc thân xe. 

Ngoài ra, để có được lớp sơn bóng như gương, các mặt phẳng trên xe được bao phủ bởi 5 lớp sơn riêng biệt và tổng cộng quá trình này phải tiêu tốn thời gian mất 7 ngày. 

Được biết, thân xe Rolls-Royce có tới 40.000 tùy chọn màu chưa kể những màu được làm theo yêu cầu của khách hàng. 

6. Bí mật về loại da bò được Rolls-Royce sử dụng trên xe 

Các loại da sử dụng trong nội thất của Rolls-Royce đều được lấy từ những con bò đực khỏe mạnh nhất, được nuôi trong môi trường tốt nhất để tránh những vết xước do côn trùng cắn. 

Bên cạnh đó, mỗi chiếc Rolls-Royce sẽ cần từ 15 - 20 bộ da bò đực Simmental và cắt thành 450 miếng da đơn lẻ sử dụng cho ghế, tap-lo cũng như các bộ phận nội thất. Vì vậy, các con bò được lựa chọn phải ở độ tuổi tương đương nhau để đảm bảo sự đồng đều về màu sắc. 

7. Cần bao nhiêu người thợ thủ công để hoàn thiện một chiếc Rolls-Royce? 

Với những chiếc xe Rolls-Royce, chủ nhân của chúng có thể đưa vào những đặc điểm không giống ai và độc nhất vô nhị. 

Đặc biệt hơn, phần lớn các công việc thiết kế và chế tạo một chiếc xe tại những công xưởng của Rolls-Royce được thực hiện bằng tay và mắt, không có dụng cụ đo lường được sử dụng. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật luôn được đảm bảo chính xác đến mức khó tin. 

Như vậy, sẽ cần đến 60 người thợ thủ công làm việc trong 400 giờ đồng hồ để hoàn thành một chiếc Rolls-Royce tiêu chuẩn. 

Ngoài ra, với những yêu cầu đặc biệt hơn của khách hàng, số giờ làm việc để hoàn thành một chiếc Rolls-Royce có thể tăng gấp đôi so với con số 400 giờ cho một chiếc xe tiêu chuẩn. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe