Những chiếc xe MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

14:51 | 06/06/2022 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dưới đây là danh sách những chiếc MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm khi tham gia giao thông.

MPV (Multi-Purpse Vehicle) hay minivan, là xe đa dụng thường sử dụng cho gia đình, có khả năng linh động chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa. MPV thường có gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover hay SUV

Ở phân khúc MPV, chúng ta chủ yếu thấy sự xuất hiện của động cơ 1,5 lít lái. Bạn sẽ nghĩ rằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ không tuyệt vời với thông số động cơ như vậy, nhưng chúng tôi đã tổng hợp danh sách những chiếc MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất để chống lại những giả định trên.

Đối với danh sách này, chúng tôi không dựa vào con số mà hãng công bố, thay vào đó chúng tôi dựa vào hai số liệu tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình tham gia giao thông thực tế trong thành phốtrên đường cao tốc.

Kết hợp lại, điểm số này sẽ xác định vị trí của chiếc xe trong bảng xếp hạng. Và để bắt đầu danh sách, chúng ta sẽ đếm ngược đến chiếc MPV tốt nhất cho hạng mục tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. 

6. Toyota Rush (21 điểm)

  • Động cơ: 1,5 lít 4 xi-lanh
  • Kết quả: 6,9 km / L trong thành phố và 14,1 km / L trên đường cao tốc

Ra mắt lần đầu tháng 9/2018, Rush là dòng xe tiên phong của Toyota Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mở ra xu hướng sử dụng SUV 7 chỗ nhỏ gọn, giá dưới 700 triệu đồng cho khách Việt.

toyota rush

Trong các cuộc chạy thử nghiệm, mẫu Toyota Rush cho kết quả là 6,9 km / L trong thành phố và 14,1 km / L trên đường cao tốc.

5. Mitsubishi Xpander Cross (25,5 điểm )

  • Động cơ: MIVEC 1.5 i4
  • Kết quả: 9 km/L trong thành phố và 16,5 km/L

Mitsubishi Xpander Cross ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 16/07/2020. Đây là sản phẩm chiến lược nhằm nối tiếp sự thành công vang dội của người anh em Xpander trên dải đất hình chữ S.

Xpander Cross

Trong các lần chạy thử, Xpander Cross mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và đem lại kết quả cực tốt trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

Thừa hưởng từ Xpander, phiên bản Cross mang về con số 9 km/L trong thành phố, trong khi đường cao tốc chúng tôi đã chạy với mẫu xe này đã cho kết quả 16,5 km/L.

4. Toyota Innova (26,7 điểm)

  • Động cơ: 1TR-FE
  • Kết quả: 8,2 km/L trong thành phố và 18,7 km/L trên đường cao tốc.

Innova là mẫu MPV thống trị trong phân khúc nhiều năm với kiểu dáng rộng, bền bỉ nhưng bị mất thị phần khi Xpander xuất hiện.

Toyota Innova

Cả bốn phiên bản của Toyota Innova đều sử dụng chung động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2 lít, bốn xi-lanh thẳng hàng, công nghệ van biến thiên kép thông minh Dual VVT-i.

Kết quả mà mẫu xe này mang lại là 8,2 km/L trong thành phố và 18,7 km/L trên đường cao tốc.

3. Mitsubishi Xpander (27 điểm)

  • Động cơ: MIVEC dung tích 1,5 lít
  • Kết quả: 10 km / L trong thành phố và 17 km / L trên đường cao tốc

Xpander sử dụng động cơ loại MIVEC dung tích 1,5 lít, cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hễ dẫn động cầu trước. Hộp số phiên bản AT là tự động 4 cấp còn MT là số tay 5 cấp. Dung tích bình xăng 45 lít.

Mitsubishi Xpander

Kết quả các cuộc chạy đưa ra là 10 km/L trong thành phố và 17 km/L trên đường cao tốc.

2. Suzuki XL7 (29 điểm)

  • Động cơ: Động cơ xăng 1,5 lít
  • Kết quả: 9km/L trong đô thị và 20km/L trên cao tốc

Suzuki XL7 sở hữu nhiều thay đổi ở ngoại hình, tạo ra một phiên bản nâng cấp hoàn thiện hơn nhiều so với Suzuki Ertiga.

Dù gắn mác xe lai SUV với vẻ ngoài nam tính, nét bóng bẩy, hiện đại của Suzuki XL7 còn nhỉnh hơn cả mẫu xe thuần phong cách MPV chở người.

XL7

Trong thành phố, XL7 có thể đạt được 9 km/L, tuy nhiên, trên đường cao tốc, XL7 thực sự ấn tượng với số điểm 20 km/L.

>> Chi tiết giá lăn bánh, thông số & hình ảnh Suzuki XL7

1. Suzuki Ertiga (30,2 điểm)

  • Động cơ: 1,5 lít bốn xi-lanh
  • Kết quả: 9,4 k /L trong thành phố và 20,8 km/L trên đường cao tốc

Suzuki luôn được ca ngợi vì biết tạo ra những mẫu xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, và không ngạc nhiên khi Ertiga dành được vị trí đầu tiên cho danh hiệu chiếc MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam.

Với động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít và hộp số tự động 4 cấp, bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ gặp bất lợi so với các đối thủ sử dụng CVT và các hộp số cao cấp hơn, nhưng không phải vậy.

Trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, mẫu xe của Suzuki Ertiga có thể đạt 9,4 k /L trong thành phố và 20,8 km/L trên đường cao tốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe