Ngay tháng 9/2023 này! VinFast VF6 sẽ chính thức so kè với Hyundai Creta, Kia Seltos

09:48 | 04/09/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cuối tháng 9/2023, CUV điện cỡ B VinFast VF6 sẽ ra mắt. Xe sử dụng một môtơ điện kèm gói pin 59,6 kWh, phạm vi hoạt động 381-399 km, cạnh tranh Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Theo thông tin từ hãng xe Việt, VinFast VF6 bản thương mại sẽ được ra mắt vào ngày 22/9.

Trước đó, nguyên mẫu của mẫu SUV thuần điện nhỏ gọn này đã được giới thiệu tới công chúng thông qua sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh” được tổ chức tại Hà Nội.

Đến thời điểm đầu tháng 9/2023, hãng chưa công bố giá hay mở đặt cọc cho mẫu xe này.

Như vậy, VinFast VF6 sẽ là mẫu xe thuần điện thứ 5 sau VF5, VFe34, VF8, VF9 được hãng Việt bán ở Việt Nam. 

VinFast VF6 được hãng Việt định vị ở phân khúc crossover cỡ B, nơi có các mẫu xe chạy xăng như Hyundai Creta, Kia Seltos...hay Toyota Corolla Cross.

Về ngoại hình, dựa theo bản concept, VF6 được thiết kế mềm mại phong cách coupe nhờ trụ C vuốt dốc.

Đầu xe nổi bật với đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình cánh chim, sải rộng sai hai bên, ôm trọn logo thương hiệu nằm ngay vị trí trung tâm. Hệ thống chiếu sáng trước, bao gồm đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù đều đặt thấp xuống dưới.

Đuôi xe VinFast VF6 được thiết kế đầy đặn, gầm khá cao.

VF6 sở hữu chiều dài, rộng, cao (mm) tương ứng 4.238 x 1.820 x 1.594 và chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Như vậy, so với các đối thủ chạy xăng, chiều dài VF6 ngắn hơn, chiều rộng rộng hơn, còn chiều cao nhỉnh hơn Creta và thấp hơn HR-V. Riêng chiều dài cơ sở của VF6 lớn hơn các đối thủ.

Theo dự đoán, bộ lốp trang bị trên VinFast VF6 bản thương mại được cho là sản xuất riêng, phù hợp với xe điện. Nghĩa là bộ lốp này có khả năng cách âm tốt hơn cũng như đáp ứng được quy chuẩn tải trọng khá nặng của một chiếc ô tô điện. 

Ở bên trong, phong cách thiết kế nội thất của VF6 concept có màn hình trung tâm 12,9 inch hướng về người lái. Các nút bấm của xe tối giản, không gian giữa ghế tài xế và hành khách bên cạnh liền nhau chứ không ngăn cách như xe xăng.

Dưới màn hình giải trí là các nút bấm chọn chế độ điều khiển như D (tiến), R (lùi)... Xe không có đồng hồ tốc độ sau vô-lăng.

Hàng ghế sau trên VinFast VF6
Hàng ghế sau trên VinFast VF6

VinFast trang bị cho VF6 một môtơ điện ở trục trước. Bản Eco công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm và bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Hai bản này đều lắp gói pin 59,6 kWh với phạm vi hoạt động 399 km bản Eco và 381 km trên bản Plus.

Cũng như các mẫu xe điện khác của hãng xe Việt Nam, VinFast VF6 sẽ được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động. Có thể kể đến như tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc Level 2 gồm kiểm soát giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp....

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF6, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe