Linh vật chính thức của Euro 2024

12:04 | 06/06/2024 - Minh Quân
Theo dõi Auto5 trên
Linh vật của kỳ Euro 2024 sẽ là một chú gấu bông mang trang phục thi đấu bóng đá, và chú gấu này được mang tên Albart.

Linh vật của kỳ Euro 2024 có tên là Albart trong hình dạng của một chú gấu bông với đầu to và đôi mắt tròn, mặc quần đùi, điều này thể hiện sự cải tiến rõ rệt từ nước chủ nhà Đức.

Albart sẽ là linh vật thứ 12 của Euro kể từ khi Pinocchio trở thành linh vật đầu tiên vào năm 1980. Cái tên Albart được đặt thông qua cuộc bỏ phiếu của người dùng UEFA và trẻ em học đường trên khắp châu Âu.

Albart là linh vật chính thức của Euro 2024. Ảnh: Getty
Albart là linh vật chính thức của Euro 2024. Ảnh: Getty

Theo thông tin từ UEFA, 4 sự lựa chọn cho tên chính thức của linh vật bao gồm Albart, Barnardo, Barnheart hoặc Herzi von Bar, trong đó “Bar” tiếng Đức có nghĩa là Gấu. Đáng chú ý, những trẻ em sẽ được mời lựa chọn tên cho linh vật gấu bông và kết quả đã có, tên linh vật là Albart với 32 phiếu bầu.

Nhớ lại World Cup 2006 tại Đức, linh vật khi đó là một chú sư tử tên Goleo, bị chế giễu vì không mặc quần. Với sự cải thiện mới này, Albart sẽ để lại nhiều hình ảnh đáng nhớ với NHM bóng đá.

Linh vật World Cup 2006 của Đức bị chế giễu. Ảnh: Getty
Linh vật World Cup 2006 của Đức bị chế giễu. Ảnh: Getty

Sau khi ra mắt linh vật gấu bông, đại diện chủ nhà EURO 2024, Philipp Lahm cho biết: “Là một phụ huynh, tôi hiểu tầm quan trọng của việc khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ em. Với việc ra mắt linh vật, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một nhân vật vui nhộn và dễ thương, giúp truyền cảm hứng cho trẻ em chơi bóng đá.”

Philipp Lahm chia sẻ về linh vật mới của Euro 2024. Ảnh: Getty
Philipp Lahm chia sẻ về linh vật mới của Euro 2024. Ảnh: Getty

Linh vật EURO 2024 sẽ bắt đầu chiến dịch MakeMoves tại các trường học khắp châu Âu, khơi gợi trí tưởng tượng của học sinh để tạo nên những hoạt động sống động cho linh vật. Trẻ em có thể sáng tạo ra các kỹ năng và màn ăn mừng của riêng mình, và công nghệ sẽ được sử dụng để ghi lại chuyển động của các em và tạo nên những hành động đó cho linh vật.

Linh vật Albart giao lưu tại các trường học tại Châu Âu. Ảnh: Getty
Linh vật Albart giao lưu tại các trường học tại Châu Âu. Ảnh: Getty

Anthony Rule là chuyên gia thiết kế linh vật gấu bông EURO 2024. Trước khi ra mắt, ông đã gửi rất nhiều phiên bản, tiến hành chỉnh sửa và thảo luận với UEFA. Linh vật sẽ sớm có mặt tại các thành phố đăng cai EURO vào năm tới, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe