Điểm nhấn bảng A Euro 2024: ĐT Đức thị uy sức mạnh

14:41 | 06/06/2024 - Quang Minh
Theo dõi Auto5 trên
Tại bảng A Euro 2024, ĐT Đức được đánh giá mạnh nhất và gần như chắc chắn sở hữu 1 tấm vé đi tiếp. Cuộc chiến còn lại thuộc về Scotland, Thuỵ Sĩ và Hungary.

Đội tuyển Đức (chủ nhà)

Đội tuyển Đức, với lợi thế sân nhà và sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, là đội bóng được đánh giá cao nhất trong bảng đấu này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Die Mannschaft đã sa sút đáng kể trong những năm gần đây.

Kể từ khi vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức chỉ tiến sâu nhất tại Euro 2016 khi lọt vào vòng bán kết. Trong các giải đấu lớn còn lại, họ đều dừng bước sớm, bao gồm hai kỳ World Cup liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng.

Ngôi sao Toni Kroos mang tới điểm tựa vững chắc cho ĐT Đức tại Euro 2024. Ảnh: Getty
Ngôi sao Toni Kroos mang tới điểm tựa vững chắc cho ĐT Đức tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Hơn nữa, đội bóng từng 3 lần vô địch Euro này cũng chưa có màn chuẩn bị tốt cho giải đấu sắp tới. Trong 4 trận đấu gần đây dưới thời tân HLV Nagelsmann, họ chỉ giành được 1 chiến thắng, còn lại là hòa và thua, khiến người hâm mộ lo ngại về khả năng thành công của đội tuyển tại giải đấu này.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu bóng đá Đức rơi vào tình trạng này. Họ từng bước vào World Cup 2006 trên sân nhà với những nghi ngại tương tự sau khi bị loại sớm tại Euro 2004. Dù vậy, đội tuyển Đức vẫn lọt vào bán kết và chỉ chịu thua đội tuyển Ý, đội sau đó đã lên ngôi vô địch. Lần này, với một đội hình tươi mới, người hâm mộ có thể tin tưởng vào khả năng vượt qua vòng bảng, thậm chí là tiến xa hơn.

Đội hình dự Euro 2024 của Đức gồm 27 cầu thủ đã được công bố, trong đó có sự trở lại của huyền thoại Toni Kroos. Đây là tin vui và là sự bổ sung chất lượng cho đội chủ nhà tại Euro 2024.

Đội tuyển Hungary

Đội tuyển Hungary lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục cấp độ ĐTQG. Mặc dù không còn là một thế lực như thập niên 1950 dưới thời Puskas, Hungary vẫn là một đối thủ khó chơi.

Dù trong hai kỳ Euro trước, Hungary không tiến xa, nhưng họ luôn gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào. Thêm vào đó, với việc có tới 4 suất cho các đội xếp thứ 3 vào vòng trong, Hungary không nhất thiết phải chiếm một trong hai vị trí đầu bảng.

Đội tuyển Thụy Sĩ

Đội tuyển Thụy Sĩ là vị khách quen thuộc của các sân chơi châu lục như Euro và World Cup, vì thế không bất ngờ khi đội bóng xứ sở đồng hồ được đánh giá cao thứ 2 trong bảng đấu này sau đội tuyển Đức.

ĐT Thuỵ Sĩ được kỳ vọng sở hữu 1 vé đi tiếp tại bảng A Euro 2024. Ảnh: Getty
ĐT Thuỵ Sĩ được kỳ vọng sở hữu 1 vé đi tiếp tại bảng A Euro 2024. Ảnh: Getty

Tại vòng chung kết Euro 2020, Thụy Sĩ đã tiến vào tứ kết sau khi bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch Pháp và chỉ dừng bước trước Tây Ban Nha. Với thành tích này, Thụy Sĩ hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng tiến xa nếu thi đấu đúng phong độ. Thậm chí, họ còn có thể cạnh tranh ngôi nhất bảng với đội tuyển Đức.

Đội tuyển Scotland

Scotland đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại một vòng chung kết Euro. Họ đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại khi đánh bại Na Uy để cùng với Tây Ban Nha giành vé tới Đức mùa hè năm nay.

Tầm vóc của đội tuyển Scotland được cho là khiêm tốn nhất trong bảng đấu, nhưng không đối thủ nào được phép chủ quan trước đội bóng này nếu không muốn phải trả giá.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe