Sau 2 năm lăn bánh, xe gia đình Kia Carnival chạy lướt bán lại với giá khó tin

17:32 | 18/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Trên thị trường xe cũ hiện nay, một chiếc MPV gia đình cỡ lớn Kia Carnival đời 2022 đang được chào bán với mức giá thấp hơn đáng kể so với khi mua mới.

Lăn bánh 2 năm, Kia Carnival "lướt" lên sàn xe cũ với giá khó tin

Kia Carnival là mẫu MPV khá được ưa chuộng trên thị trường xe đã qua sử dụng, nổi tiếng với không gian rộng rãi phù hợp cho các gia đình đông thành viên. Hiện tại, có một chiếc Carnival sản xuất năm 2022 đang được chào bán với giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo người bán, chiếc xe này là phiên bản 2.2D Signature 7 chỗ (máy dầu), có ngoại thất màu trắng và nội thất phối hai tông màu đen và nâu da bò. Xe mới đi được 20.000 km, một chỉ số ODO khá thấp.

Khi mua mới, giá niêm yết của chiếc Kia Carnival 2022 này là 1,439 tỷ đồng. Tổng chi phí mà người dùng ban đầu phải tiêu tốn (bao gồm lệ phí trước bạ và các khoản phí khác) lên tới hơn 1,6 tỷ đồng.

Sau hai năm sử dụng, xe đã mất giá khoảng 300 triệu đồng. Ngược lại, đây có thể là một cơ hội tốt cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình cỡ lớn và không ngại sử dụng xe cũ, với mức giá phải chăng hơn so với xe mới.

Đánh giá nhanh Kia Carnival 2022 bản 2.2D Signature 7 chỗ

Ngoại thất

Kia Carnival 2022 thu hút người dùng với thiết kế ngoại thất vuông vức, mang đến không gian cabin rộng rãi nhờ thân xe hình hộp chữ nhật.

Chiếc xe được phát triển trên nền tảng khung gầm liền khối N3 Platform, có kích thước dài 5.155 mm, rộng 1.995 mm và cao 1.740 mm. Trục cơ sở của xe dài 3.090 mm và khoảng sáng gầm xe là 172 mm, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành trên nhiều dạng địa hình.

Khu vực đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ kiểu mới, có thiết kế 3D và họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ phím đàn piano, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Cụm đèn pha mảnh mai và hiện đại này sử dụng công nghệ full-LED với bi cầu projector, mang lại hiệu quả chiếu sáng cao. Đèn LED định vị kéo dài liền mạch với lưới tản nhiệt, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho phần đầu xe.

Về trang bị, Kia Carnival 2022 có vành la-zăng 19 inch, cửa trượt tự động ở hai bên, cốp sau điều khiển điện, đèn hậu full-LED, gương chiếu hậu có khả năng chỉnh và gập điện, tích hợp camera 360 cho tầm nhìn toàn cảnh,...

Nội thất

Bên trong khoang lái, Kia Carnival 2022 sở hữu một không gian nội thất đầy tính công nghệ, hiện đại và sang trọng. Xe có ghế ngồi bọc da màu nâu, đi kèm với các chi tiết ốp kim loại tinh tế.

Kia Carnival 2022 được trang bị đầy đủ các tiện ích cao cấp như hai màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, cụm cần số thiết kế dạng núm xoay, hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập, sạc không dây cho điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, trợ lý tiếng Việt Kiki, dàn âm thanh 12 loa Bose,...

Cả ghế lái và ghế phụ có thể chỉnh điện, ghế lái có thêm chức năng nhớ vị trí. Hệ thống sưởi và thông gió cũng được tích hợp trên hàng ghế trước.

Hàng ghế thứ hai của xe được trang bị hai ghế ngồi hạng thương gia độc lập, có đệm đỡ chân điều chỉnh điện, cùng các tính năng sưởi và làm mát giống như hàng ghế trước.

Vận hành và an toàn

Kia Carnival 2022 bản 2.2D Signature 7 chỗ được trang bị động cơ Diesel Smartstream D2.2, cung cấp công suất tối đa 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm trong khoảng 1.750 - 2.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp để tăng cường hiệu quả vận hành.

Về công nghệ an toàn, xe có nhiều tính năng tiêu chuẩn gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABD, cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, phanh tay điện tử, cảm biến áp suất lốp.

Bên cạnh đó, Carnival 2022 còn được trang bị gói an toàn chủ động cao cấp ADAS, bao gồm các tính năng: cảnh báo và hỗ trợ phanh tự động tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ cảnh báo chuyển làn đường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe