Range Rover sắp ra mắt mẫu SUV điện đầu tiên vào cuối năm nay, lượng đặt trước đã vượt mốc 42.000 đơn

11:10 | 24/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV điện đầu tiên của Range Rover hứa hẹn sẽ giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu với khả năng vận hành vượt trội và sự sang trọng vô song.

Chiếc SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Range Rover sắp được ra mắt, đánh dấu một bước tiến đáng kể cho thương hiệu này. 

Dù gặp nhiều thách thức trong quá trình phát triển, Range Rover cam kết rằng mẫu EV này sẽ giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu với khả năng vận hành vượt trội và sự sang trọng vô song.

Hồi tháng 04/2024, Range Rover đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của chiếc SUV điện trong quá trình thử nghiệm dưới điều kiện thời tiết lạnh giá.

Nguyên mẫu có màu sơn ngoại thất đen bóng nhưng vẫn giữ thiết kế đặc trưng của Range Rover, kết hợp với những cải tiến nhẹ nhàng để phù hợp với kỷ nguyên hiện đại.

Trước đó, vào tháng 02/2024, JLR (Jaguar Land Rover) đã tuyên bố rằng chiếc Range Rover EV đang "tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ" khi danh sách chờ đã vượt mốc 16.000 đơn.

Trong khuôn khổ sự kiện Investor Day của hãng đã diễn ra vào tháng 6, công ty cho biết số lượng đặt trước đã tăng gấp đôi, đạt hơn 38.000 đơn. Ngoài ra, chiếc xe này còn thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với hơn 186 triệu lượt xem.

Hai tháng sau đó, sự quan tâm đối với chiếc xe điện đầu tiên của Range Rover vẫn tiếp tục tăng cao. Số lượng đặt trước hiện đã vượt mốc 42.000 đơn, mặc dù chưa ai được chiêm ngưỡng thiết kế đầy đủ của chiếc xe này.

Trong một cuộc phỏng vấn với MotorTrend, Giám đốc điều hành của JLR - ông Lennard Hoonik - đã khẳng định rằng chiếc Range Rover điện đầu tiên sẽ giữ vững bản sắc của thương hiệu.

Ông Hoonik của JLR cũng cho biết chiếc xe điện này sẽ có cảm giác lái khiến Range Rover trở nên đặc biệt. "Dù bạn có nhắm mắt lại, cũng không quan trọng nó là chiếc V8 hay EV hay I6. Nó phải là một chiếc Range Rover chân chính", ông Hoonik nói.

Mặc dù Hoonik thừa nhận điều này không hề dễ dàng, chiếc SUV điện này phải có khả năng vận hành tương đương các mẫu xe hiện tại của hãng. 

Range Rover tuyên bố hệ truyền động do hãng tự phát triển sẽ giúp mẫu xe này "vượt trội hơn nữa về hiệu suất trên các bề mặt trơn trượt, đảm bảo khả năng vượt địa hình, mọi thời tiết và mọi bề mặt".

Bên cạnh đó, chiếc Range Rover thuần điện cũng có một hệ thống kiểm soát lực kéo mới. Range Rover đang thử nghiệm mẫu xe này trong điều kiện khắc nghiệt trước thời điểm ra mắt vào cuối năm nay.

Range Rover cho biết chiếc SUV điện có thể lội qua nước sâu tới 850 mm . Nếu điều này là sự thật, xe sẽ vượt qua cả GMC Hummer EV hiện đang có khả năng lội nước ở mức 813 mm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe