VinFast VF 3 sở hữu điều gì để có thể chinh phục khách hàng Việt?

15:40 | 01/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF 3 nhiều khả năng sẽ là sản phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2024.

Ngày 1/8, những chiếc xe điện VinFast VF 3 đầu tiên sẽ chính thức được bàn giao đến tay khách hàng tại Việt Nam. Đây là lô xe đầu tiên trong số hơn 27 nghìn đơn đặt hàng kể từ khi VinFast ra mắt mẫu xe này.

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên vào ngày 1/8.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên vào ngày 1/8.

Sau khi trải nghiệm phiên bản thương mại, nhiều người cho rằng VF 3 có tiềm năng trở thành mẫu xe quan trọng của VinFast, hứa hẹn đạt doanh số ấn tượng nhờ vào nhiều yếu tố được khách hàng Việt yêu thích.

VinFast VF 3 đứng trước cơ hội chinh phục thị trường Việt Nam

Đầu tiên, với vai trò là một mẫu xe điện mini, kích thước nhỏ gọn của VinFast VF 3 giúp nó dễ dàng di chuyển và vận hành trong các thành phố, trong khi không gian bên trong vẫn đủ rộng rãi để chở một gia đình trẻ. Kích thước tổng thể của xe là 3.190 mm dài, 1.679 mm rộng và 1.622 mm cao, với chiều dài cơ sở 2.075 mm và khoảng sáng gầm xe 191 mm.

Phương tiện này có đến 9 màu sắc khác nhau, cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Về nội thất, VinFast VF 3 được trang bị vô lăng bọc nhựa làm sần tạo cảm giác chắc chắn, cùng các chi tiết ốp sơn cùng màu thân xe như viền cửa gió điều hòa, mang lại vẻ trẻ trung, hiện đại. Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 36 lít, có thể tăng lên 285 lít khi gập hàng ghế sau.

Các trang bị tiện nghi khác bao gồm cần số điện tử đặt sau vô lăng, ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ bốn hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, kết nối Wifi, điều hòa chỉnh cơ một vùng, dàn âm thanh hai loa, một cổng USB Type A cho hàng ghế sau và gương chiếu hậu có hai chế độ ngày/đêm. Đây là một danh sách trang bị khá đầy đủ cho một chiếc xe mini.

VinFast VF 3 có khả năng di chuyển được 210 km mỗi lần sạc đầy, đáp ứng hầu hết các nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt, nếu người dùng muốn đi xa trong các kỳ nghỉ lễ, việc sạc xe cũng rất dễ dàng với hệ thống trạm sạc VinFast phủ khắp Việt Nam. VF 3 chỉ mất 36 phút để sạc từ 10% lên 70%.

Sau khi đánh giá thực tế, có thể thấy VF 3 vận hành ổn so với tầm giá, với khả năng tăng tốc nhanh và tiếng ồn được xử lý tốt. Bộ lốp xe thành cao mang đến sự êm ái khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc, cũng như tăng khả năng cách âm.

Yếu tố quan trọng được nhiều người dùng quan tâm nhất chính là mức giá chỉ 235 triệu đồng, giúp VF 3 tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn, kể cả những người đang sử dụng xe máy cũng có thể cân nhắc để đổi lên mẫu xe điện này.

VinFast VF 3 nhắm đến đối tượng người dùng nào?

Với mức giá dễ tiếp cận, VinFast VF 3 được dự đoán sẽ sớm "tràn ngập" đường phố Việt Nam. Việc điều khiển VF 3 hứa hẹn sẽ thuận tiện và dễ dàng cho mọi tay lái, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Ngoài ra, VF 3 sẽ phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là những người ở nhà riêng có sẵn chỗ đậu xe để cắm sạc qua đêm, hoặc những người sống tại các khu chung cư, căn hộ có sẵn trạm sạc của VinFast. Xe có thể trở thành phương tiện thứ hai trong gia đình, phục vụ nhu cầu di chuyển gần quanh nơi cư trú.

Sau đợt đặt cọc đầu tiên vào tháng 5, VinFast đã nhận khoảng 30.000 đơn hàng và hãng có kế hoạch giao ít nhất 20.000 xe đến cuối năm nay.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe