Tesla ‘chơi lớn’ tại Trung Quốc, giảm giá toàn bộ các dòng ô tô điện

20:45 | 21/04/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Tesla công bố giảm giá hàng loạt mẫu xe điện tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Tesla giảm giá tất cả xe điện đang bán tại Trung Quốc

Tesla đã công bố một đợt giảm giá toàn bộ các mẫu xe điện của mình tại Trung Quốc vào ngày 21/4, theo trang CnEVPost.

Tesla vận hành một nhà máy tại Thượng Hải, chuyên sản xuất Model 3 và Model Y, trong khi Model S và Model X được nhập khẩu và bán tại Trung Quốc. Cả hai phiên bản Model 3 và ba phiên bản Model Y đều chứng kiến mức giảm giá 14.000 Nhân dân tệ (tương đương 50 triệu đồng).

Về thời gian chờ giao hàng, Model 3 đã thay đổi từ khoảng thời gian 2-6 tuần lên 3-6 tuần, trong khi thời gian chờ cho Model Y vẫn không đổi là 2-6 tuần.

Cả Model S và Model X đều có sẵn tại Trung Quốc dưới hai hình thức: phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Plaid hiệu suất cao.

Giá khởi điểm của Tesla Model S và Model X tại Trung Quốc đều được giảm 14.000 nhân dân tệ.

Ngày giao hàng dự kiến hiện tại tại Trung Quốc cho tất cả các phiên bản của Model S và Model X là quý ba năm 2024, trong khi dự đoán trước đây là quý hai.

Tesla gặp khó khăn tại Trung Quốc

Các mẫu xe của Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc, không chỉ từ các thương hiệu xe điện địa phương mà còn từ các công ty công nghệ như Xiaomi, đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của họ, SU7, với giá cả cạnh tranh.

Model Y vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy, nhưng thị phần của nó đang bị thách thức bởi các đối thủ mới như Onvo, một thương hiệu con của Nio, sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên vào cuối năm nay.

Xe điện Xiaomi SU7
Xe điện Xiaomi SU7

Trong khi đó, Tesla cũng đã ghi nhận sự sụt giảm trong số lượng xe giao trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm nay, với tổng số xe bán ra là 386,810 chiếc, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, Tesla đã bán được 132,420 xe trong quý đầu, chiếm 34.23% tổng số xe giao toàn cầu.

Những thách thức về cạnh tranh và sự sụt giảm trong số lượng xe giao cho thấy Tesla cần phải không ngừng đổi mới và điều chỉnh chiến lược để duy trì vị thế trên thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe