Kia Seltos lăn bánh 4 vạn km rao bán ngang ngửa xe mới?

15:00 | 21/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiếm có mẫu xe nào giữ giá bằng Kia Seltos khi đã qua 3 năm sử dụng vẫn được rao bán với mức giá khá cao.

Thị trường xe mới ảm đạm kéo theo thị trường xe cũ không mấy suôn sẻ, các dòng xe đã qua sử dụng ngày càng có mức khấu hao lớn. Tuy nhiên, ngược lại trong số đó, Kia Seltos lại có mức độ giữ giá hơn cả.

Mới đây, trên trang tin rao bán xe cũ, một chiếc Kia Seltos 2021 đã lăn bánh 4 vạn km được rao bán với giá hơn 500 triệu đồng. Chiếc xe thuộc phiên bản Deluxe, phiên bản thấp nhất của dòng xe có giá niêm yết ở thời điểm mua mới là 649 triệu đồng.

Như vậy, sau hơn 3 năm lăn bánh, mức khấu hao của chiếc xe vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu so sánh với giá xe mới ở thời điểm hiện tại, phiên bản AT đang có giá niêm yết 599 triệu thì chiếc Kia Seltos đã qua sử dụng này chỉ kém có vài chục triệu đồng.

Đánh giá Kia Seltos 2021

KIA Seltos 2021 tiếp tục khẳng định vị thế với kích thước tổng thể là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm, nổi bật với trục cơ sở dài 2.610mm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport và MG ZS.

Sự rộng rãi này, đặc biệt tại hàng ghế thứ hai, cùng khoảng sáng gầm 190mm, cao hơn Hyundai Kona, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vượt địa hình khó và leo vỉa hè một cách dễ dàng.

Ngoại hình

Diện mạo của KIA Seltos 2021 mang phong cách mũi hổ đặc trưng, với mặt ca lăng ấn tượng cùng họa tiết quả trám nổi bật, được mạ viền crom và liền mạch với cụm đèn pha.

Phần dưới nổi bật với hai hốc đèn sương mù, được nối liền với lưới tản nhiệt và điểm nhấn là ốp mạ bạc tạo cảm giác hầm hố, mạnh mẽ.

Về nội thất, KIA Seltos 2021 tiếp tục gây ấn tượng với cách phối hai tông màu đối lập, chất liệu chủ yếu là nhựa và da cao cấp.

Thiết kế cửa gió điều hoà dọc theo táp-lô và các nút điều khiển được bố trí nghiêng về phía người lái, tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng. Ghế lái của xe được trang bị vô-lăng dạng D-Cut ba chấu, mang đến cảm giác thể thao và tiện lợi với các nút bấm tích hợp.

Các phiên bản Deluxe và Luxury sử dụng đèn halogen, trong khi phiên bản Premium được nâng cấp với màn hình cảm ứng 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và các kết nối thông minh.

Toàn bộ các phiên bản đều có mâm xe 17 inch 5 chấu kép chữ Y, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ và có khả năng gập điện.

Về mặt kỹ thuật, KIA Seltos 2021 được trang bị động cơ 1.4L tăng áp Smartsteam-g mới, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và ba chế độ lái Eco, Normal và Sport, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và thích ứng linh hoạt với nhiều điều kiện đường xá, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe