Range Rover chạy điện lộ diện ‘không che’ trên đường phố trước ngày ra mắt

09:40 | 30/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng sang Range Rover phiên bản chạy điện đã lộ diện hoàn toàn trước thời điểm ra mắt dự kiến vào cuối năm này.

Theo trang Carscoops, mẫu SUV Range Rover Electric đã gây chú ý khi công ty thông báo rằng có hơn 41.000 người đã đăng ký vào danh sách chờ. Đây là một tín hiệu tích cực, đặc biệt khi hiện tại khách hàng vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe này.

Tuy nhiên, điều này đang dần thay đổi khi các nhiếp ảnh gia gần đây đã bắt gặp một nguyên mẫu đang được thử nghiệm trong điều kiện thời tiết nóng bức tại Nam Âu. Mặc dù xe khá dễ nhận diện, một số chi tiết cho thấy đây không phải là chiếc SUV hạng sang mà mọi người thường biết đến.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt, được che một phần với các khe hẹp ngang. Mẫu xe này cũng không có ống xả và sử dụng bánh xe nhỏ, có thể được lựa chọn để tối ưu hóa phạm vi hoạt động. Điều này có thể chỉ là thiết kế tạm thời, và cũng cần lưu ý rằng Jaguar Land Rover trước đây đã công bố Range Rover Electric sẽ sử dụng lốp cao su tự nhiên được chứng nhận từ Pirelli.

Hiện tại, công ty vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng chiếc SUV này sẽ sử dụng kiến trúc mô-đun dọc (MLA) quen thuộc, hỗ trợ động cơ đốt trong, hệ thống truyền động hybrid cắm sạc và thuần điện. JLR cũng đã tiết lộ rằng mẫu xe sẽ có kiến trúc điện 800V, cùng với pin và các bộ phận truyền động điện được lắp ráp nội bộ.

Thông tin về hệ thống truyền động vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng công ty đã từng tiết lộ rằng Range Rover Electric sẽ được trang bị một hệ thống kiểm soát lực kéo mới, mang lại "mức hiệu suất tuyệt vời."

Như JLR đã giải thích trước đó, “Thay vì một hệ thống kiểm soát lực kéo truyền thống dựa vào ABS, Range Rover Electric phân phối nhiệm vụ quản lý trượt bánh xe trực tiếp đến từng bộ phận điều khiển truyền động điện, giảm thời gian phản ứng tại mỗi bánh từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây.”

Điều này hứa hẹn sẽ mang lại khả năng bám đường tốt hơn khi di chuyển trên địa hình phức tạp, và Range Rover Electric cũng dự kiến có thể lội nước sâu lên đến 33,5 inch (850 mm). Land Rover cho biết đây là con số “sâu hơn bất kỳ chiếc SUV điện hạng sang nào khác.”

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin MotorTrend, Lennard Hoonik, Giám đốc vận hành của JLR, khẳng định rằng chiếc Range Rover điện đầu tiên sẽ giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu. "Chiếc Range Rover điện trước hết phải là một chiếc Range Rover," ông Hoonik nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết thêm rằng mẫu xe điện sẽ mang đến trải nghiệm lái đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Range Rover. "Dù bạn có nhắm mắt lại, cũng không quan trọng đó là động cơ V8, EV hay I6. Nó phải là một chiếc Range Rover thực thụ," Hoonik chia sẻ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe