Mất thị phần, Land Rover Discovery 2026 có thể được ‘tái sinh’ ở một phân khúc không giống ai

11:45 | 27/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Land Rover Discovery thế hệ mới nhiều khả năng sẽ nhận được sự thay đổi lớn trong thiết kế, do sự cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc SUV hạng sang.

Theo trang Carscoops, các mẫu SUV hạng sang hiện đang rất được ưa chuộng, nhưng Land Rover Discovery dường như đã đánh mất vị thế của mình. Mặc dù trước đại dịch, mẫu xe này từng đạt doanh số gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ, nhưng năm ngoái, Land Rover chỉ bán được 2.416 chiếc.

Đây là một kết quả đáng thất vọng, và mẫu xe này đã bị Lexus GX vượt qua một cách dễ dàng với 4.256 xe bán ra. Một phần nguyên nhân có thể là do mẫu “anh em” Defender đã “lấy mất” một phần doanh số của Discovery.

Land Rover đã nhận ra vấn đề này và đang lên kế hoạch để tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn giữa Defender và thế hệ Discovery kế tiếp. Giám đốc Mark Cameron của Land Rover chia sẻ với Autocar: “Nếu nhìn từ góc độ sản phẩm, Defender đã chen vào và chiếm lấy vị trí vốn đã khá ổn định của Discovery, đồng thời làm mất đi một phần lớn thị phần của mẫu xe này.”

Dù các quan chức chưa tiết lộ nhiều chi tiết cụ thể, họ đã gợi ý rằng mẫu Discovery tiếp theo sẽ tập trung vào “những cuộc phiêu lưu dành cho gia đình” và sẽ được định vị trong một “phân khúc thực sự độc đáo.” Dù điều này nghe có vẻ như một chiêu trò tiếp thị, nhưng có vẻ như Land Rover đang nghiêm túc về việc thay đổi chiến lược của mình.

Điều đáng chú ý là báo cáo còn đề cập rằng mẫu SUV này có thể sẽ áp dụng “một số yếu tố thiết kế của MPV.” Mặc dù chưa rõ những yếu tố cụ thể nào sẽ được áp dụng, nhưng bài viết chỉ ra rằng Volkswagen ID. Buzz đã được đề xuất như là “một tham chiếu tiềm năng.”

Dù mẫu xe mới dự kiến sẽ thiên về kiểu dáng crossover hơn là minivan, nhưng đây vẫn sẽ là một sự thay đổi lớn. Phiên bản mới của Discovery dự kiến sẽ được trang bị cả động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện. Ngoài ra, còn có thông tin về một phiên bản cao cấp hơn với “tên gọi riêng biệt.”

Tại Việt Nam, Land Rover Discovery 2022 được phân phối với 3 phiên bản, gồm S P300, SE P300 và SE P360. Mức giá khởi điểm dao động 4,539-5,659 tỷ đồng và tăng thêm tùy theo trang bị cá nhân hóa của khách hàng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe