Lộ diện phiên bản mới của Ford Territory tại Việt Nam: Nâng cấp thiết kế, trang bị không đổi?

07:48 | 25/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Ford Territory với ngoại thất khác biệt vừa xuất hiện tại Việt Nam nhiều khả năng là phiên bản Sport được đồn đoán sẽ sớm ra mắt.

Gần đây, một chiếc Ford Territory với thiết kế “mới lạ” đã được phát hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. So với phiên bản hiện đang bán chính thức tại Việt Nam, chiếc xe này có ngoại thất khác biệt, nổi bật nhất là bộ mâm đen bóng.

Theo nhận định của giới thạo tin, khả năng cao đây là phiên bản Ford Territory Sport, tương tự với mẫu xe đã được giới thiệu tại thị trường Philippines.

Ford Territory phiên bản đang bán tại Philippines.
Ford Territory phiên bản đang bán tại Philippines.

Dựa vào bộ vành 18 inch, có thể phỏng đoán chiếc xe xuất hiện tại Hà Nội thuộc phiên bản Trend hoặc Titanium. Phiên bản cao cấp nhất là Titanium X, sở hữu bộ mâm 19 inch lớn hơn với thiết kế 5 chấu kép.

Tại Philippines, Ford Territory Sport có một số thay đổi về ngoại thất, như bộ mâm, nóc xe, gương chiếu hậu, ốp hông và dòng chữ tên xe phía sau đều được sơn màu đen. Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam cũng có thân xe sơn đen bóng, nhưng do được chụp từ xa nên những chi tiết này không dễ nhận diện, ngoại trừ bộ mâm.

Gần đây, có thông tin cho biết Ford Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản Sport cho mẫu SUV hạng C này. Một số nhân viên tư vấn bán hàng của Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản Territory Sport mới và cho biết hãng có kế hoạch mở bán mẫu xe này tại Việt Nam trong quý III năm nay. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này.

Tại Philippines, Ford Territory Sport chỉ có một số thay đổi nhỏ về phối màu ngoại thất, trong khi các trang bị khác vẫn được giữ nguyên.

Nội thất của Territory Sport có sự kết hợp màu sắc tương phản đen/trắng, điểm nhấn là các sọc kẻ màu vàng cam trên ghế ngồi, bệ tỳ tay và táp-lô.

Các trang bị khác của xe không thay đổi, bao gồm cặp màn hình 12 inch trên táp-lô hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, núm xoay chuyển số, phanh điện tử, gương chống chói tự động, ghế chỉnh điện và hàng ghế trước có chức năng làm mát.

Ford Territory Sport vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái khác nhau.

Như các mẫu xe khác của Ford, Territory Sport được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ và 6 túi khí.

Từ khi ra mắt vào tháng 10/2022, Ford Territory đã duy trì được mức tiêu thụ ổn định và thường xuyên xuất hiện trong danh sách top 10 ô tô bán chạy hàng tháng. Trong nửa đầu năm 2024, mẫu xe này đứng thứ hai về doanh số trong phân khúc CUV hạng C, với tổng cộng 2.949 xe được giao đến tay khách hàng, chỉ xếp sau Mazda CX-5.

Phiên bản Sport dự kiến sẽ giúp Ford Territory tiếp cận thêm nhóm khách hàng trẻ tuổi. Đây cũng có thể là chiến lược của hãng xe Mỹ nhằm tăng cường vị thế cạnh tranh so với các đối thủ, đồng thời thu hẹp khoảng cách doanh số với Mazda CX-5.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe