Đánh giá chi tiết Hyundai Creta màu xám 2023

13:39 | 05/01/2024 - Oanh Kim
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
Khám phá Hyundai Creta màu xám: thiết kế ngoại thất lịch lãm, nội thất sang trọng, công nghệ hiện đại và trang bị an toàn vượt trội.

Hyundai Creta là mẫu SUV cỡ B 5 chỗ ngồi được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, trong đó Hyundai Creta màu xám là một trong những lựa chọn phổ biến của khách hàng.

1. Giới thiệu về Hyundai Creta màu xám

Dòng xe Hyundai Creta là mẫu SUV cỡ B 5 chỗ của thương hiệu ôtô Hàn Quốc Hyundai. Tại Việt Nam, Hyundai Creta được THACO phân phối chính hãng với 3 tùy chọn động cơ gồm 1.6L, 1.5L và 1.4L Turbo, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Giá xe Hyundai Creta đang giao động từ 640 - 745 triệu đồng. 

Hyundai Creta máu xám
Hyundai Creta máu xám

2. Ngoại thất Hyundai Creta màu xám

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Creta màu xám mang phong cách trẻ trung, năng động. Lưới tản nhiệt hình thang kết hợp cụm đèn pha LED tách rời tạo cảm giác mạnh mẽ, đường gân dập nổi dọc thân xe và ốp cua lốp mạ crôm khiến tổng thể xe trông chắc chắn và nam tính.

Hyundai Creta 2022 với thiết kế trẻ trung, năng động
Hyundai Creta 2022 với thiết kế trẻ trung, năng động

Điểm nhấn trên chiếc Creta màu xám này là bộ mâm hợp kim 17 inch thiết kế đa chấu, 2 tông màu với phần viền mạ crôm sáng bóng. Cùng với đó là cụm đèn hậu LED thiết kế vuông vắn kéo dài sang hai bên, tạo cảm giác rộng rãi cho đuôi xe.

Mâm 17 inch trên Hyundai Creta xám
Mâm 17 inch trên Hyundai Creta xám

Nhìn tổng thể, thiết kế ngoại thất của Hyundai Creta ấn tượng với nhiều chi tiết độc đáo, kết hợp hài hòa giữa vẻ năng động, cá tính của tuổi trẻ và sự sang trọng, tinh tế của thương hiệu Hyundai.

Tham khảo thêm:

3. Nội thất của Hyundai Creta màu xám

Bước vào bên trong, Hyundai Creta màu xám mang đến không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi. Xuyên suốt cabin là tông màu đen chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng, lịch lãm. Chất liệu da và nhựa cứng được sử dụng trên mặt táp-lô, cửa và vô-lăng, mang đến cảm giác cao cấp.

Thiết kế khoang lái rộng rãi và tiện nghi
Thiết kế khoang lái rộng rãi và tiện nghi

Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, màn hình giải trí 10.25 inch tích hợp camera hành trình kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, cửa sổ trời... khiến bạn như được ngồi trong một chiếc xe sang.

Các tiện ích thông minh khác như khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất 64 màu tùy chỉnh...là trang bị độc đáo trên Creta. Ngoài ra, xe còn có khả năng kết nối bluetooth với điện thoại thông minh, hỗ trợ nghe/gọi rảnh tay.

Nhìn chung, nội thất Hyundai Creta màu xám ấn tượng với thiết kế hiện đại, tinh tế cùng không gian rộng rãi, được trang bị đầy đủ công nghệ và tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

4. Động cơ, vận hành của Hyundai Creta màu xám

Hyundai Creta màu xám được trang bị động cơ Smartstream 1.5L mới, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh).

Hộp số IVT này được đánh giá cao về khả năng phản hồi, tạo cảm giác như hộp số tự động truyền thống, điều này rất phù hợp cho việc lái xe trong đô thị và cải thiện khả năng lái tổng thể. 

5. Hệ thống an toàn của Hyundai Creta màu xám

Hyundai Creta xám được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn nhằm bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách. Hệ thống phanh đĩa trên 4 bánh, hỗ trợ phanh ABS, EBD giúp xe dừng và cân bằng tốt trên mọi địa hình. Bên cạnh đó là hệ thống cân bằng điện tử ESC đảm bảo sự ổn định, kiểm soát lái khi vào cua tốc độ cao.

Đặc biệt, Hyundai Creta màu xám còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC giúp người lái dễ dàng khởi hành xe khi dừng ở địa hình dốc, ngăn trượt xe. Bên cạnh đó là hệ thống 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả các hàng ghế.

Ngoài ra, một số trang bị an toàn nổi bật khác có thể kể đến như camera lùi đa góc nhìn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động...

6. Thông số kỹ thuật Hyundai Creta màu xám

Thông số kỹ thuật Creta Tiêu chuẩn Đặc biệt Cao cấp
Động cơ 1.5L xăng 1.5L xăng 1.5L xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm) 115/6.300 115/6.300 115/6.300
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 144/4.500 144/4.500 144/4.500
Hộp số IVT IVT IVT
Dẫn động FWD FWD FWD
Trợ lực lái Điện Điện Điện
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít) 40 40 40

Hyundai Creta màu xám với thiết kế bắt mắt, nội thất đầy đủ tiện nghi, giá bán hợp lý là một lựa chọn SUV đáng cân nhắc dành cho các gia đình trẻ. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe