Top 10 xe “ế khách” nhất tháng 10/2021: Mẫu xe đầu bảng hiện đã tạm dừng phân phối

09:15 | 13/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cùng là thuộc phân khúc sedan cỡ B, Hyundai Accent hiện đang giữ vị trí đầu bảng ô tô bán chạy nhất tháng 10/2021, trong khi đó, Suzuki Ciaz cũng dẫn vị trí đầu bảng nhưng ở hạng mục xe bán “ế” nhất tháng 10.

Dù đã có màn ra mắt phiên bản nâng cấp cả về ngoại thất cũng như công nghệ vào hồi tháng 9/2020, nhưng Suzuki Ciaz mới vẫn đem về tín hiệu không mấy khả quan.

Bảng xếp hạng top 10 xe bán
Bảng xếp hạng top 10 xe bán "ế" nhất tháng 10/2021

Trong khi mẫu xe Hàn Hyundai Accent cũng thuộc phân khúc B, đang dẫn đầu bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tháng 10/2021 với 3.346 xe được bán ra, thì bên đây Suzuki Ciaz lại chỉ mang về con số “cách xa hàng vạn dặm” là 3 chiếc xe được bán ra trong tháng 10 ở khu vực miền Bắc.

Suzuki Ciaz dẫn đầu bảng với
Suzuki Ciaz dẫn đầu bảng với "vỏn vẹn" 3 xe được bán ra trong tháng 10

Hiện tại, nhà phân phối các dòng xe Suzuki tại Việt Nam cũng đã thông báo hết hàng mẫu xe này và phải tạm dừng phân phối một thời gian. Tuy nhiên, lý do không phải do quá ít khách hàng quan tâm, mà sắp tới nhà phân phối sẽ đưa về mẫu Ciaz có mức tiêu chuẩn khí thải Euro5 thay vì Euro4 như phiên bản hiện hành.

Hy vọng, lần “tái xuất” tiếp theo của mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz sẽ đem về nhiều tín hiệu tốt hơn.

Tiếp đến vị trí thứ hai trong danh sách này cũng lại thuộc về một mẫu xe của Suzuki, đó là chiếc MPV Ertiga với 8 chiếc được bán ra trong tháng, trong đó có 4 chiếc tại miền Bắc, 1 chiếc ở miền Trung và 3 chiếc ở khu vực phía Nam.

Suzuki Ertiga nằm vị trí thứ 2 với 8 xe bán ra trong tháng 10
Suzuki Ertiga nằm vị trí thứ 2 với 8 xe bán ra trong tháng 10

Trong khi đó, “người anh em song sinh” là Suzuki XL7 đang triển khai chiến lược ưu đãi, giảm giá tháng 11 để tiếp nối thành công dẫn đầu phân khúc tháng 9 và cũng để “đấu” Toyota Raize mới ra mắt.

Nằm ở vị trí thứ 3 là một mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản từng “làm vua” một thời – Honda Accord, với tổng doanh số tháng 10 chỉ 10 chiếc, phân bổ miền Bắc Trung Nam lần lượt là 4-3-3 xe.

Cũng không thể trách khi phân khúc hạng D đang có nhiều tên tuổi mới, đem lại những kiểu dáng mới, trải nghiệm mới mà giá cả lại khá phải chăng như VinFast Lux A2.0, Mazda 6 và “lão làng” Toyota Camry vẫn đang “ngự trị”.

Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu sedan hạng D - Honda Accord
Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu sedan hạng D - Honda Accord

Tiếp đến vị trí thứ 4 là Isuzu Mu-X (tổng 12 xe), thứ 5 là Toyota Land Cruiser (tổng 23 xe), MPV Ford Tourneo (tổng 28 xe, trong khi đó miền Nam là 27 xe). Toyota Alphard đạt 30 xe, Isuzu D-Max mang về 38 xe, Toyota Prado là 52 xe và chốt vị trí thứ 10, nhỉnh hơn vị trí thứ 9 chỉ 1 xe là chiếc subcompact Honda HR-V.

>> Tham khảo bảng giá và ưu đãi xe ô tô trong tháng 11/2021 tại Giá xe ô tô

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe bán chậm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe