Suzuki XL7 giảm giá mạnh chỉ còn ngang Toyota Raize

15:33 | 15/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mức giá hiện tại để sở hữu một chiếc MPV Suzuki XL7 tại nhiều đại lý chỉ còn 529 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn 2 triệu so với mẫu xe mới ra mắt Toyota Raize. Đồng thời, khách hàng khi mua xe sẽ được tặng một số phụ kiện giá trị.

Để tiếp nối thành công lần đầu “vượt mặt” Mitsubishi Xpander giữ vị trí đầu bảng doanh số phân khúc MPV vào tháng 9 vừa qua, thì nay nhiều đại lý đã áp dụng mức giá 529 triệu đồng đối với XL7 thay vì mức 550 – 560 triệu như trước. Đồng thời tặng thêm phụ kiện khi mua xe.

Suzuki XL7 chỉ còn 529 triệu đồng tại nhiều đại lý
Suzuki XL7 chỉ còn 529 triệu đồng tại nhiều đại lý

Theo bảng giá các mẫu xe của Suzuki, giá bán thực tế hiện tại của Suzuki XL7 là 529 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết gần 590 triệu. Và thấp hơn 70 triệu so với đối thủ Mitsubishi Xpander, chỉ ngang với mẫu xe hạng A+ mới ra mắt gần đây là Toyota Raize 527 triệu đồng.

Để cạnh tranh với Raize thì XL7 sẽ chiếm ưu thế hơn về cả kích thước lẫn số chỗ ngồi. Tuy nhiên, nếu xét về công nghệ thì Raize lại đang tỏ ra vượt trội hơn, đặc biệt là các tính năng vận hành và hỗ trợ an toàn như lẫy số, chế độ thể thao, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước/sau và 6 túi khí.

Không vì thế mà tiện nghi trên XL7 thuộc dạng “nghèo nàn”. Thực dụng là hai từ để đánh giá chiếc Suzuki XL7, nó khá đầy đủ với nhu cầu sử dụng gia đình như tính năng khởi động nút bấm, điều hoà tự động, khay làm mát, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Adroid Auto…

Phía bên ngoài ngoại thất xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED và bộ mâm 16 inch thời trang.

Trang bị an toàn thuộc hàng cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí trước.

XL7 còn có một phiên bản đặc biệt có giá cao hơn. Bản này thực chất là bản thường nhưng được lắp thêm 3 món phụ kiện gồm sạc không dây, camera 360 độ và cốp điện mở rảnh tay. Bản này đang được bán tại đại lý với giá cao hơn khoảng 26 triệu đồng so với bản thường.

Giá Suzuki XL7 hiện tại chỉ ngang ngửa với Toyota Raize
Giá Suzuki XL7 hiện tại chỉ ngang ngửa với Toyota Raize

So sánh với đối thủ Xpander thì trang bị trên XL7 không có sự chênh lệch quá nhiều, trong khi giá XL7 lại thấp hơn đáng kể. Có lẽ đó cũng là lý do khiến mẫu xe này ngày càng rút ngắn khoảng cách doanh số với Xpander. 

Tại thị trường quốc tế, Xpander đang rục rịch có bản nâng cấp facelift, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Trong khi đó, XL7 vẫn chưa có thay đổi nào.

>> Để biết các phiên bản, thông số của XL7, xem bài viết Suzuki XL7: Giá lăn bánh, thông số & đánh giá XL7 2022

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe