Top 10 mẫu xe "ế khách" nhất năm 2021, Toyota góp mặt với 3 xe

11:56 | 13/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Bảng xếp hạng xe ô tô bán ế nhất năm 2021 nhìn chung vẫn là những cái tên quen thuộc. Cụ thể trong đó, Toyota "chiếm thị phần" nhiều nhất với 3 xe, Suzuki và Isuzu 2 xe, còn lại Kia, Ford, Honda mỗi hãng 1 xe.

Thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota góp mặt trong "bảng vàng" năm 2021 này với 3 mẫu xe là Avanza, Alphard và Land Cruiser.

Top 10 mẫu xe ô tô ít được quan tâm nhất năm 2021. Đồ hoạ: Vnexpress
Top 10 mẫu xe ô tô ít được quan tâm nhất năm 2021. Đồ hoạ: Vnexpress

Đứng đầu danh sách là đối thủ của mẫu MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc Toyota Avanza trong năm vừa qua chỉ đem về vỏn vẹn doanh số 33 xe với 24 xe được bán tại khu vực miền Nam, 5 xe tại miền Trung và  4 xe miền Bắc.

Trong khi đó, năm 2020 mẫu xe này mang về con số gấp nhiều lần so với 2021 là 324 xe. Tuy nhiên, đó vẫn là sự chênh lệch khá lớn với đối thủ Mitsubishi Xpander là 13.616 xe.

Avanza yếu thế hơn các đối thủ cùng phân khúc bởi ngoại hình kém bắt mắt, trang bị ít ỏi.
Avanza yếu thế hơn các đối thủ cùng phân khúc bởi ngoại hình kém bắt mắt, trang bị ít ỏi.

Dù có mức giá khá cạnh tranh từ 544 triệu - 612 triệu đồng, so với đối thủ Xpander từ 555 triệu - 670 triệu đồng.

Tuy nhiên, Toyota Avanza vẫn bị "tụt hậu" trong phân khúc, một phần do thị hiếu người dùng, mặt khác bởi thiết kế kém bắt mắt, trang bị ít và khả năng vận hành cũng không được đánh giá cao.

Đối với 2 cái tên khác của Toyota xuất hiện thường niên trong danh sách xe bán ế là Land Cruiser và Alphard. Bởi 2 mẫu xe này thường sẽ phục vụ cho một tệp khách hàng riêng và cố định, giá thành cao nên không phải mẫu xe dành cho số đông.

So với năm 2020, Alphard đã có khởi sắc hơn về doanh số là 56 xe, tổng doanh số trong năm 2021 là 107 chiếc. Trong khi đó, Land Cruiser lại có xu hướng đi xuống 89 xe, đạt mức 257 xe trong năm 2021.

Nhiều khi Toyota Land Cruiser không có hàng để bán
Nhiều khi Toyota Land Cruiser không có hàng để bán

Cả hai đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 4 tỷ đồng. Nhiều khi, Toyota Land Cruiser không có xe để bán, đây cũng là một nguyên do khiến doanh số mẫu xe này luôn nằm trong danh sách xe bán ế.

Ở vị trí thứ 3 là mẫu sedan hạng D Honda Accord với doanh số cả năm là 120 chiếc xe bán ra, ít hơn 165 xe so với năm ngoái.

Honda Accord không thuộc xu hướng lựa chọn của khách Việt
Honda Accord không thuộc xu hướng lựa chọn của khách Việt

Honda Accord so với các đối thủ cùng phân khúc thì mẫu xe này vẫn đem lại cảm giác lái khá tốt, trang bị cũng không thua kém ai, thiết kế trẻ trung.

Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn xe sedan cỡ D cùa người tiêu dùng Việt lại hướng tới sự lịch lãm và tiện nghi hàng ghế sau nhiều hơn.

Còn lại, những cái tên xuất hiện thường niên khác vẫn là bộ đôi Isuzu Mu-X và D-Max, Suzuki Ciaz và Swift, Kia Rondo và Ford Tourneo.

>> Xem thêm: Đâu là mẫu xe bán chạy nhất 2021: Fadil lật đổ Vios?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe bán ế năm 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe