So sánh Suzuki XL7 và Xpander Cross

15:27 | 16/06/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross là 2 cái tên đang “làm mưa làm gió” tại thị phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Đâu mới là cái tên xứng đáng hơn?

Gần đây, Xpander có ra mắt thêm phiên bản Cross, về cơ bản mà nói thì Xpander Cross có thiết kế không mấy khác biệt so với chiếc Xpander MPV thường.

Nhiều người sẽ nhầm tưởng chiếc Xpander Cross này là kiểu dáng MPV, nhưng do kết cấu khung gầm đã được làm khác nên chiếc Cross này được xếp vào hàng mẫu xe Crossover/SUV.

Còn đối với chiếc Suzuki XL7 cũng được lấy cảm hứng từ “người anh” Suzuki Ertiga và vẫn giữ kết cấu, form dáng là 1 chiếc MPV đúng nghĩa.

Giá bán Xpander Cross và Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross

Đối với giá bán Mitsubishi Xpander Cross tại thời điểm năm 2022 này đang là:

Phiên bản

Giá niêm yết (VND)

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Ưu đãi

Mitsubishi Xpander Cross

670.000.000

743.223.400

739.823.400

– Gói hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ
– Tặng máy lọc không khí Panasonic NanoE TM 

Suzuki XL7

Suzuki XL7 cung cấp cho khách hàng 2 phiên bản là phiên bản thường và phiên bản trang bị ghế da.

Phiên bản

Giá niêm yết (VND)

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Ưu đãi

Suzuki XL7

589.900.000

692.309.900

680.511.900

Giá trị ưu đãi tương đương 15 triệu tiền mặt

Suzuki XL7
(ghế da)

599.000.000

703.659.900

691.661.900

Nhìn vào bảng giá 2 mẫu xe thì giá Xpander Cross đang cao hơn 1 chút so với Suzuki XL7. Tuy nhiên, thì cũng không thể vội đánh giá 2 chỉ qua mức giá bán không được.

So sánh ngoại thất Xpander Cross và Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross

Thông số kích thước

Mitsubishi Xpander Cross

Kích thước tổng thể (D x R x C) (mm)

4.500 x 1.800 x 1.750

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

Khoảng sáng gầm (mm)

225

Nhìn vào bảng thông số về kích thước cho thấy, Xpander Cross cũng đang có phần chiều dài thân xe và chiều dài cơ sở khá ấn tượng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ cho 1 không gian nội thất khá thoải mái cho người lái cũng như hành khách.

Phần đầu Xpander Cross được tạo hình cơ bản là theo “người anh sinh đôi” Xpander MPV. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở phiên bản là này là phần lưới tản nhiệt đã được sơn đen thay vì mạ crom, cản trước cũng được làm dày dặn hơn, cao hơn giúp cho đầu xe trông bệ vệ và hầm hố hơn. Cụm đèn pha trang bị hệ thống đèn LED cho khả năng chiếu sáng cũng được tốt hơn.

Xpander Cross nằm trên bộ mâm có kích thước 17 inch, thiết kế 5 chấu, mỗi chấu được mô tả theo dạng chiếc mỏ lết khá độc đáo.

Ở phía hông xe, phiên bản Cross này sở hữu nhiều đường dập nổi, nhìn tổng thể thì cho xe 1 dáng vẻ chắc khoẻ, vạm vỡ. Ấn tượng hơn nữa là khoảng sáng gầm xe khá cao lên đến 225mm ngang ngửa chiếc bán tải Triton, khiến khả năng off-road của xe ở mức đáng kinh ngạc.

Đi ra sau phần đuôi xe, Cross có phần cản sau nhô cao, màu sắc tương phản với màu của ngoại thất. Và có nhiều chi tiết gân guốc, với các mảng ôm sát thân xe tạo nên vẻ lực lưỡng.

Suzuki XL7

Thông số kích thước

Suzuki XL7

Kích thước tổng thể (D x R x C) (mm)

4.450 x 1.775 x 1.710

Chiều dài cơ sở (mm)

2.740

Khoảng sáng gầm (mm)

200

Về phần XL7, dù thiết kế xe trông mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn nhưng có vẻ như khó vượt mặt được Xpander Cross. Chất liệu chủ yếu ở mặt ca-lăng, hốc đèn sương mù và cản trước đều phủ nhựa đen tạo cảm giác hơi cục mịch.

Về phần thông số kích thước, Suzuki XL7 hơi khiêm tốn hơn so với Xpander Cross 1 chút. Tuy nhiên, thì con số cũng không quá đáng kể để XL7 phải có 1 không gian nội thất chật hẹp hơn.

Nhìn 1 cách trực quan, thì mâm xe đang chưa có sự hoà hợp so với cả thân xe khi sở hữu kích thước hơi nhỏ chỉ 15 inch.

Tương tự như trên Xpander Cross, Suzuki XL7 cũng có những chi tiết dập nổi cùng những mảng ốp đen tôn nên vẻ cứng cáp và khoẻ khoắn hơn cho xe. Bên cạnh đó, có thể 1 phần do kích thước mâm hơi nhỏ nên khoảng sáng gầm xe cũng kém hơn so với đối thủ 1 chút khi chỉ sở hữu 200mm. Tuy nhiên, với kích thước khoảng sáng này thì sẽ vẫn sẽ làm được tốt với những vỉa hè hay đường hơi gập ghềnh trong đô thị.

Về phần phía đuôi xe, Suzuki XL7 vẫn giữ nét thiết kế tương tự với “người anh” Ertiga. Cũng sử dụng cụm đèn hậu hình chữ L có phần hơi giống với đối thủ Xpander, tuy nhiên ở XL7 là đi theo trường phái góc cạnh, vuông vức hơn thay vì những đường uốn lượn mềm mại như trên Cross.

Nhìn 1 cách khách quan thì phần đuôi xe XL7 cũng không kém cạnh gì so với Xpander Cross. Mặt khác, về thiết kế tổng thể thì Xpander Cross vẫn mang 1 thiết kế hiện đại và thời thượng hơn.

So sánh nội thất Xpander Cross và Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross

Sở hữu chiều dài cơ sở ấn tượng, Xpander Cross cũng cho 1 khoảng không gian nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế, thoải mái cho 7 người lớn. Đây có lẽ là điều mà giúp cho đại diện nhà Mitsubishi này được đánh giá rất cao.

Ở khoang táp-lô, Mitsubishi Xpander Cross được cung cấp phần nhựa mềm giả da cho khu vực này, vân giả gỗ của Xpander cũng được đổi mới bằng vân giả carbon.

Bảng điều khiển trung tâm rất đơn giản là dạng cột dọc với nhiều thiết bị đặt kèm. Thay vì chỉ toàn ốp nhựa như Xpander, phiên bản SUV này có thêm nhiều chi tiết điểm xuyết kim loại sáng bóng, tinh tế hơn.

Là mẫu xe hướng tới mục đích sử dụng gia đình, Xpander Cross có rất nhiều không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt 60/40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50/50 mang lại khả năng chuyên chở hàng hoá lớn.

Xpander Cross 2021 còn mang đến người dùng nhiều trang bị tiện ích như: Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay cho hành khách những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn.

16

Một số tính năng khác như điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió phía sau cho hàng 2 và hàng 3 nhằm đảm bảo mọi vị trí trong khoang cabin đều mát. Ấn tượng nhất với các mẫu xe Mitsubishi nói chung và Xpander Cross nói riêng chính là hệ thống làm mát mạnh mẽ với độ lạnh sâu và nhanh chóng dù xe nổ máy tại chỗ.

Suzuki XL7

Điểm cộng đầu tiên chính là khu vực bảng táp-lô. Hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí lên đến 10 inch. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

Xe có cấu hình chỉ 6 chỗ ngồi theo cách bố trí 2-2-2, hàng ghế thứ 2 chiếm nhiều không gian nhất và. Hàng ghế này tách biệt độc lập với tựa tay, điều chỉnh gập, ngã trượt lên/xuống chuyên chở khách VIP.

Tuy nhiên, nhờ sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa bóng cũng như cải tiến bề mặt táp lô bằng chất liệu cao cấp hơn nên khoang lái của xe trông vô cùng hiện đại, trẻ trung.

Suzuki XL7 được trang bị điều hoà dạng tự động khá hiện đại so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Về khả năng sử dụng thực tế, hệ thống làm mát của XL7 có tốc độ rất nhanh và sâu, chỉ cần chỉnh nhiệt độ ở 24 độ với 3 mức gió là đủ mát mẻ ngay cả khi di chuyển giữa lúc trưa nắng.

Xe cũng được trang bị giàn lạnh phía sau dành cho hàng ghế thứ 2 và 3, tuy là thiết kế chưa được hoàn hảo nhưng về công năng sử dụng của hệ thống điều hoà trên XL7 là rất tốt, nhất là đối với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Các trang bị tiện nghi khác như màn hình giải trí 10 inch lớn nhất trong phân khúc đi kèm kết nối Apple Carplay/Android Auto, USB, Bluetooth cùng dàn âm thanh 6 loa chất lượng khá ổn. Nút bấm khởi động và chìa khoá thông minh cũng được trang bị giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn. 

Động cơ – Khả năng vận hành trên 2 mẫu xe

Mitsubishi Xpander Cross

Xpander Cross trang bị động cơ 1.5L MIVEC. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC độc quyền giúp tăng công suất cho phép xe vận hành hiệu quả, đồng thời khai thác tối ưu hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm.

Khi lái xe trong đô thị, Xpander Cross thể hiện được điểm mạnh của mình khi vô lăng nhẹ, tầm nhìn phía trước thoáng, đầu xe ngắn, hai bên gương cho tầm nhìn rộng giúp người dùng điều khiển xe nhẹ nhàng. Tuy nhiên, Xpander Cross có 1 điểm trừ nhỏ, mặc dù đã được trang bị camera lùi nhưng vẫn nên có thêm cảm biến lùi để cho việc lùi ra, vào sẽ được an toàn hơn.

Suzuki XL7

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2021 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấ và hệ dẫn động cầu trước.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu. 

Về động cơ và khả năng vận hành thì có vẻ như không ai kém cạnh ai. Hay nói cách khác là “ngang tài ngang sức” đối với XL7 cũng Xpander Cross.

Về trang bị an toàn

Hãy cùng đối chiếu với bảng sau xem đại diện nào sẽ giành phần thắng trong hạng mục trang bị an toàn.

Mitsubishi Xpander Cross

Suzuki XL7

2 túi khí an toàn

2 túi khí an toàn

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống phanh khẩn cấp BA

-

Hệ thống cân bằng điện tử ASC

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống kiểm soát lực TLC

-

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC

Cảnh báo phanh khẩn cấp EES

-

Cơ cấu căng dây đai tự động

Cơ cấu căng dây đai tự động

-

Hệ thống cảm biến lùi

Camera lùi

Camera lùi

Xpander Cross đang dẫn trước với nhiều trang bị an toàn hơn, tuy nhiên thì Suzuki XL7 vẫn đủ những trang bị cơ bản giúp cho người lái cũng như hành khách an tâm trên mọi cung đường.

Tổng kết

Giá bán của Suzuki XL7 đang là yếu tố giúp mẫu xe này ưu thế hơn đối thủ Xpander Cross.

Nhưng ở chiều ngược lại khi mà Xpander Cross chiếm lợi thế từ phần ngoại hình ấn tượng đã được định hình từ Xpander, không những thế đây là mẫu xe sở hữu khoang lái rộng rãi và thiết kế đơn giản

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe