Subaru Outback 2021 - Đối thủ Mercedes-Benz GLC đầu tiên về Việt Nam với mức giá gần 2 tỷ đồng

09:36 | 29/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Subaru Outback 2021 đầu tiên đã được nhập khẩu về Việt Nam. Dù là thế hệ mới nhưng những gì ngoại thất của mẫu xe năm 2021 này đem lại không có quá nhiều thay đổi, nó giống với một phiên bản facelift hơn.

Khác với Subaru Forester nhập Thái thì thế hệ mới của Subaru Outback lại được nhập từ “nguồn cội” Nhật Bản. Chiếc đầu tiên hiện đã có mặt tại showroom Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa có sự kiện ra mắt chính thức. Dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng quý II hoặc quý III năm nay.

Có thể do nhập Nhật nên mức giá dự kiến của Outback 2021 lên đến gần 2 tỷ đồng, gần gấp đôi so với Forester. Giá này tương đương với các dòng SUV đến từ các thương hiệu “đình đám” khác như Mercedes-Benz GLC, hay gần bằng BMW X3 và Audi Q5.

Xét về ngoại thất của Subaru Outback 2021 này thì dường như không có quá nhiều sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Kiểu dáng và mâm xe 18 inch vẫn giữ nguyên, chỉ duy có cụm đèn trước và sau được trau chuốt lại hơn chút. Thêm nhiều chi tiết được ốp nhựa sần xung quanh. Với phiên bản đang có mặt tại Việt Nam thì có giá nóc lớn hơn trước.

Cũng giống như ngoại thất, nội thất Outback mới tại Việt Nam giữ nguyên rất nhiều chi tiết như vô-lăng, đồng hồ... và gần như chỉ thay màn hình cảm ứng trung tâm sang loại lớn hơn.

Màn hình này đặt dọc, kích thước 11,6 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng giao diện tiếng Việt. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng chỉnh ngay trên màn hình giống như xe VinFast hay Volvo. Chiếc xe xuất hiện tại đại lý có màu nội thất nâu-đen.

Nếu như không nói đây là thế hệ mới thì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đây chỉ là một phiên bản facelift giữa dòng đời đơn thuần.

Tuy nhiên, lý do gọi là thế hệ mới có lẽ không phải đến từ thay đổi nội thất hay ngoại thất, mà cái chính là hệ thống khung gầm mà Outback 2021 sử dụng là bộ khung SGP hoàn toàn mới. Được biết, bộ khung gầm mới này có độ cứng vững tăng 70%, có khả năng hấp thụ lực va chạm trước và bên hông cũng tăng 40%.

Subaru Outback 2021 tại Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 182 mã lực và mô men xoắn 239 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Tại nước ngoài, xe còn có tùy chọn máy tăng áp dung tích 2,4 lít, công suất đến 260 mã lực, mô-men xoắn 376 Nm.

Các trang bị an toàn cho chiếc Outback 2021 có giá gần 2 tỷ đồng này là có gói công nghệ EyeSight giống bản cao cấp nhất của Forester. Gói EyeSight trên Outback được bổ sung tính năng ga tự động thích ứng. Gói này còn có các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo lệch làn...

Subaru Outback trước đây vốn đã là mẫu xe tương đối kén khách và đến nay với giá dự kiến cao gần gấp đôi Forester nhiều khả năng mẫu SUV Nhật Bản này cũng sẽ không dành cho số đông.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru outback 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe