Toyota Vios thế hế tiếp theo có thể được trang bị thêm "vũ khí"

09:16 | 28/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản được cho là đang có kế hoạch điện khí hóa Toyota Vios thế hệ tiếp theo, gây “áp lực” lên toàn phân khúc sedan hạng B nói chung và kể cả Honda City phiên bản RS.

Điện khí hóa là tương lai và Toyota nhận thức rõ điều đó. Một báo cáo gần đây từ phương tiện truyền thông Philippines AutoIndustriya đã đề cập rằng, Toyota có kế hoạch lắp hệ thống truyền động e: Smart Hybrid do Daihatsu phát triển vào mẫu sedan Toyota Vios thế hệ tiếp theo và cả Toyota Avanza hoàn toàn mới.

Toyota Vios 2022 có thể sẽ có phiên bản hybird mới.
Toyota Vios 2022 có thể sẽ có phiên bản hybird mới.

Toyota Vios thế hệ tiếp theo sẽ áp dụng hệ thống truyền động hybrid loại Daihatsu e: Smart Hybrid bởi nó đơn giản, ít phức tạp hơn so với Hệ thống Toyota Hybrid loại hybrid song song (THS) của Toyota.

Dự án này sẽ được xây dựng bởi một công ty liên doanh nội bộ Toyota-Daihasu được biết đến là Công ty Xe nhỏ đô thị mới nổi (EMCC). EMCC được thành lập giữa Toyota và Daihatsu vào năm 2016, với mục đích phát triển những chiếc xe nhỏ gọn cho tập đoàn Toyota Motor, mở rộng phạm vi đội hình.

Hệ thống truyền động e: Smart Hybrid là sự kết hợp động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít mới được phát triển (mã WA-VEX) với một động cơ điện. Tạo ra tổng công suất 86 mã lực và mô men xoắn 107 Nm.

Tương tự hệ thống hybrid e-Power của Nissan
Tương tự hệ thống hybrid e-Power của Nissan

Đây là một động cơ hybrid hoàn toàn độc lập, có nghĩa là nó có thể vận hành mà chỉ thông qua năng lượng điện mà không cần đến sự hỗ trợ mô tơ dẫn động của động cơ đốt trong. Tương tự như hệ thống hybrid e-Power của Nissan.

Sơ đồ hệ thống truyền động hybrid nối tiếp và song song.
Sơ đồ hệ thống truyền động hybrid nối tiếp và song song.

Loại hệ thống truyền lực này được gọi là loại hybrid nối tiếp. Trong khi đó, THS của Toyota phức tạp hơn là kiểu song song nối tiếp, nghĩa là hai động cơ điện được thiết lập có thể hoạt động song song với động cơ đốt trong để dẫn động các bánh xe hoặc dựa vào mô tơ dẫn động để sạc pin, hay cũng có thể vừa vận hành vừa sạc pin.

Theo nguồn tin nội bộ, Toyota Vios thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 năm 2022, sau đó một năm thì sẽ là phiên bản hybrid, vào tháng 8 năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe