Porsche Macan phiên bản chạy xăng sẽ có thể bị khai tử trước năm 2024

09:22 | 23/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Có thể Macan sẽ là mẫu xe có "tuổi đời" ngắn nhất lịch sử của Porsche với 10 năm hoạt động tính đến 2024.

Porsche Macan có mặt tại Hoa Kỳ vào năm 2014, kể từ đó đã trở thành một sản phẩm bán chạy của hãng xe này. Năm ngoái, Macan đã “vượt mặt” Cayenne với tư cách là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tại Mỹ.

Mặc dù vậy, nhưng “tiên lượng” chiếc SUV này có thể trở thành một trong những mẫu xe có thời gian hoạt động ngắn nhất trong lịch sử của Porsche. Điều này không liên quan gì đến chất lượng của Macan.

Theo Autocar, Macan phiên bản chạy xăng sẽ chỉ tồn tại thêm 3 năm nữa và sẽ có sự thay thế bằng một mẫu xe chạy hoàn toàn điện.

Macan Sebastian Staiger - “Cha đẻ” dòng sản phẩm này đã nói rằng: “Macan sẽ được thay thế bằng một mẫu xe điện hoàn toàn mới chỉ sau 3 năm nữa”.

Staige cũng cho biết thêm, một trong những yếu tố dẫn đến việc Macan sớm bị thay thế đến vậy là vì những hạn chế về mặt luật khí thải được ban hành.

Chưa có quyết định nào chính thức, nhưng Staiger đã từng đề cập việc chuyển đổi phiên bản Macan hiện tại và một mẫu xe điện mới vào năm 2024.

Có thể mô hình điện mới sẽ không có tên là Macan, điều đó có nghĩa là cái tên Macan chỉ có “tuổi thọ” khoảng 10 năm.

Tính đến ngày hôm nay, Cayenne đã được sản xuất gần 20 năm và Panamera lần đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2009.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe