Xe điện chạy pin sẽ chiếm một nửa doanh số bán xe toàn cầu của Volkswagen

15:34 | 14/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Volkswagen dự kiến xe điện sẽ chiếm khoảng 50% doanh số bán xe toàn cầu của hãng tính đến năm 2030, như một phần của kế hoạch "xanh hóa" nền công nghiệp công ô tô.

Mục tiêu trên nằm trong chiến lược đến năm 2030 của Volkswagen, vốn được tập đoàn đưa ra trước thời điểm Brussels dự kiến sẽ công bố một gói chính sách khí hậu khổng lồ vào ngày 14/7 và cũng có thể bao gồm cả lệnh cấm trên thực tế đối với ô tô chạy xăng vào năm 2035.

Dàn xe điện dự kiến của Volkswagen trong tương lai
Dàn xe điện dự kiến của Volkswagen trong tương lai

“Đến năm 2030, thế giới di chuyển sẽ thay đổi báo giá rất nhiều, đáng kể, tôi sẽ nói nhiều hơn bao giờ hết,” - CEO Volkswagen - Herbert Diess chia sẻ với CNBC

VW đặt mục tiêu vượt qua hãng xe điện (EV) hàng đầu của Mỹ Tesla để trở thành nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới vào năm 2025. Xe EV mới chỉ chiếm khoảng 3% doanh số bán ô tô toàn cầu trong năm ngoái.

Volkswagen đã dành khoảng 73 tỷ euro (~86,4 tỷ USD) dành cho việc phát triển các công nghệ của tương lai cho giai đoàn từ 2021 - 2015, chiếm tới 50% tổng vốn đầu tư của mình. Điều này cho thấy Volkswagen rất chú trọng đến việc loại bỏ các loại xe sử dụng động cơ đốt trong để hướng tới những nguồn nhiên liệu xanh và sạch.

Mẫu crossover thuần điện - Volkswagen ID.4
Mẫu crossover thuần điện - Volkswagen ID.4

Trong tháng trước, tập đoàn Volkswagen, vốn sở hữu cả thương hiệu ô tô Audi và Porche, cho biết sẽ ngừng bán ô tô chạy bằng xăng ở châu Âu vào năm 2035 và muộn hơn một chút so với ở Trung Quốc và Mỹ như một phần của chiến lược chuyển sang ô tô điện.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe