Chiêm ngưỡng biến thể mới của Porsche phá vỡ kỷ lục trên đường đua Nurburgring

14:31 | 17/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Porsche Cayenne 2022 nóng bỏng trên đường đua Nurburgring, phá vỡ kỷ lục vòng đua trước đó được tạo bởi Audi RS Q8.

Đây có thể coi như một cách giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách tốt nhất trước khi ra mắt toàn cầu của Porsche Cayenne 2022, bao gồm phiên bản mui trần và coupe tiêu chuẩn.

3737
3636

Mới đây, Porsche đã thông báo mẫu xe ngụy trang một biến thể hiệu suất mới của Cayenne 2022 do tài xế Lars Kern cầm lái đã hoàn thành đường đua Nurburgring Nordschleife, phá vỡ kỷ lục trước đó đối với mẫu xe SUV Audi RS Q8.

3939
4040

Hiện Porsche vẫn chưa công bố tên gọi cụ thể của phiên bản này, mẫu xe chỉ được biết đến là phiên ban nâng cấp của chiếc Cayenne Coupe. Phó chủ tịch dòng sản phẩm Cayenne - ông Stefan Weckbach cho biết: "Chiếc Cayenne phá kỷ lục của chúng tôi dựa trên chiếc Cayenne Turbo Coupe với thiết kế hệ thống hơn để tạo động lực tối đa. Thời gian kỷ lục mà chiếc xe đạt được đã khẳng định khả năng của một chiếc SUV hiệu suất mới của chúng tôi, mang lại cảm giác lái thoải mái và tiện ích hơn."

Hai thay đổi duy nhất được thực hiện đối với mẫu xe trên đường đua so với mô hình sản xuất là các yêu cầu an toàn tiêu chuẩn về ghế đua và lồng lăn. Porche cho biết lốp hiệu suất được sử dụng cho vòng đua kỷ lục là loại Pirelli P Zero Corsas 22 inch được phát triển đặc biệt cho mẫu Cayenne mới và sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Ở biến thể mới này, Porche đã nâng cấp lên khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tiêu chuẩn, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và lực kéo 850 Nm, cho phép thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 3,4s trước khi đạt tốc độ tối đa là 300 km/h. Ngoài động cơ cải tiến, mẫu xe cũng sẽ được sửa đổi cả về hộp số và khung gầm để tối ưu hiệu suất nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe