Mercedes-Benz thông cáo triệu hồi hàng loạt xe dòng GLC tại Việt Nam

09:58 | 18/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Mercedes-Benz đã có thông cáo triệu hồi dòng xe GLC 200, 200 4MATIC, 300 và 300 4 MATIC được sản xuất và lắp ráp bởi Mercedes-Benz Việt Nam, do lỗi cảm biến phía trước dẫn đến nguy cơ bung túi khí chậm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt triệu hồi các mẫu xe Mercedes-Benz GLC 200, GLC 300 và các phiên bản 4MATIC (model X253) để kiểm tra, thay mới cảm biến va chạm ở 2 cửa trước. Tất cả các xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 31/7/2020 đến ngày 31/8/2020.

Triệu hồi các xe Mercedes-Benz GLC 200, 300 và phiên bản 4Matic sản xuất tháng 7 và 8/2020
Triệu hồi các xe Mercedes-Benz GLC 200, 300 và phiên bản 4Matic sản xuất tháng 7 và 8/2020

Theo nhà sản xuất, cảm biến va chạm bên hông xe nằm trong 2 cửa trước, chúng sẽ ghi nhận mức độ tác động vào bên hông xe khi xe có va chạm và truyền tín này về hộp điều khiển túi khí (SRS). Dựa trên các tín hiệu, SRS sẽ điều khiển kích hoạt các túi khí tương ứng để hạn chế chấn thương cho người sử dụng. 

Nguyên nhân là do ngàm khóa của đầu nối điện của các cảm biến va chạm bên hông không đúng tiêu chuẩn kích thước, ngàm bị thấp dẫn đến đầu nối điện của cảm biến va chạm có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe. Dẫn đến việc hệ thống túi khí có thể kích hoạt chậm khí có va chạm phía bên hông xe, hạn chế hiệu quả của việc giảm chấn thương cho người bên trong của hệ thống túi khí và nguy cơ thương tích của hành khách trên xe sẽ tăng lên.

Do lỗi cảm biến va chạm dẫn đến túi khí có thể bung chậm gây nguy hiểm
Do lỗi cảm biến va chạm dẫn đến túi khí có thể bung chậm gây nguy hiểm

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi khách hàng nhận được tín hiệu cảnh báo, đèn SRS bật sáng trên đồng hồ hiển thị thông tin thì phải mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Từ ngày 10/10/2021 đến ngày 31/12/2025, chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3h cho mỗi xe.

Ký hiệu đèn cảnh báo lỗi SRS sẽ bật sáng trên đồng hồ hiển thị thông tin
Ký hiệu đèn cảnh báo lỗi SRS sẽ bật sáng trên đồng hồ hiển thị thông tin

Đối với các xe nhập khẩu có nguồn gốc từ các kênh phân phối khác thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu được khách hàng yêu cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe