-100541.png)
So sánh Ford Ranger và Toyota Hilux: Hàng Nhật liệu có cơ hội “sánh vai” hàng Mỹ?
Tại thời điểm này, Ford Ranger vẫn là dòng xe bán tải đến từ Mỹ có doanh số “on top” trong phân khúc và vượt trội so với các đối thủ suốt 10 tháng năm 2021. Ford Ranger thậm chí không ít lần lọt Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng. Và doanh số gộp trong 10 tháng của mẫu xe này đã đạt 9.684 xe.

Trong khi đó, các dòng xe bán tải còn lại đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Toyota Hilux cũng không ngoại lệ khi chỉ bán ra 1.799 xe trong 10 tháng đầu năm 2021, nhưng cũng kịp đạt vị trí thứ 2 về doanh số của phân khúc. Đây là thực trạng khó tránh của các dòng xe thương mại nói chung và xe bán tải nói riêng trước tình hình dịch bệnh Covid-19.
Nội dung bài viết:
So sánh về giá bán Ford Ranger và Toyota Hilux
Giá niêm yết mới nhất 2021 | |||
Phiên bản | Toyota Hilux | Phiên bản | Ford Ranger |
Toyota Hilux 2.4E 4x2 AT MLM | 695 | Ford Ranger XLS 4×2 MT | 630 |
Toyota Hilux 2.4G 4x4 MT | 793 | Ford Ranger XLS 4×2 AT | 650 |
Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT (mới) | 878 | Ford Ranger Wildtrak 4×2 AT | 853 |
|
| Ford Ranger Wildtrak 4×4 AT (Bi – turbo) | 918 |

Cả hai mẫu bán tải đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và có thể thấy mức giá cả Hilux và Ranger về tổng thể là gần như tương đương nhau. Nhưng nếu xét về 3 phiên bản từ thấp tới cao thì Ranger vẫn đang có mức giá dễ chịu hơn.

Đó cũng là lý do tại sao nhiều người lại tìm tới Ford Ranger hơn, bởi danh tiếng bán tải Ford phổ biến hơn và giá thành cũng mềm hơn.
>>> Lợi thế: Ford Ranger
So sánh về ngoại thất Ford Ranger và Toyota Hilux
Thông số kích thước | Ford Ranger 2021 | Toyota Hilux 2021 |
Kích thước tổng thể (mm) | 5.326 x 1.860 x 1.830 | 5.330 x 1.855 x 1.815 |
Chiều dài cở sở (mm) | 3.200 | 3.085 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 | 310 |
Hiện nay Hilux đang chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng là chiếc xe bán tải có gầm cao nhất 310mm. Trong khi đó, đối thủ Ranger thua kém ở mức là 200m.
Tuy nhiên, Ranger lại bù lại được khi sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn đối thủ, cho không gian nội thất và thùng chứa đằng sau rộng rãi hơn.
Thiết kế đầu xe
Đầu xe của Hilux đặc biệt ấn tượng với lưới tản nhiệt được cách tân có viền mạ crom sáng bóng. Đường viên nối giữa hai cụm đèn pha, ở chính giữa có nổi bật logo của Toyota.


Còn Ford Ranger có thiết kế đầu xe có phần hầm hố và ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt được thiết kế to bản và khá cầu kỳ. Ở giữa có thanh ngang vô cùng cứng cáp. Phần thanh ngang này cũng được lựa chọn làm điểm tựa giúp cho logo Ford ở chính giữa cuốn hút và ấn tượng hơn.


Cụm đèn pha của Toyota Hilux lại được trang bị công nghệ LED cùng chức năng điều chỉnh góc chiếu tự động, còn Ford Ranger thì là đèn Projector với chức năng tự động bật/tắt, cảm biến ánh sáng.
Thiết kế thân xe
Hilux tùy theo phiên bản mà có thiết kế mâm xe khác nhau. Tuy nhiên, ở phiên bản cao cấp nhất có mâm xe hợp kim đúc 5 chấu to khỏe, kích thước 18 inch. Phần gương chiếu hậu mạ crom tích hợp tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ vô cùng hiện đại.


Trong khi đó, phía đối thủ lại gây ấn tượng với phần mâm xe thiết kế 6 chấu đơn. Mang tới vẻ ngoài hầm hố, độc đáo. Gương chiếu hậu cũng có tích hợp khả năng chỉnh điện và gập điện. Tích hợp báo rẽ được mạ crom vô cùng ấn tượng.
Thiết kế đuôi xe
Bán tải Nhật được đánh giá là có phần đuôi xe khá mượt tạo được thiện cảm với người đối diện. Hai cụm đèn hậu bố trí ôm sát lấy phần thân xe. Trong đó, có kết hợp với thanh cản sau kiêm luôn bậc lên xuống mang tới vẻ ngoài chắc chắn hơn.


Phía bên kia chiến tuyến, Ranger cũng có phần đuôi xe không kém phần ấn tượng. Hai cụm đèn hậu cũng được ưu ái hơn với màu sắc nổi bật. Cản sau thiết kế dạng uốn cong. Cũng được tận dụng để làm bệ đỡ cho hành khách khi dẫm chân.
>>> Lợi thế: Cân bằng
So sánh nội thất Ford Ranger và Toyota Hilux
Khoang lái
Nếu như Ford Ranger tạo nên điểm nhấn từ khoang lái rộng rãi với màn hình có kích thước 8 inch được đặt ở giữa, thì Toyota Hilux 2021 của thương hiệu Nhật Bản cũng không hề kém cạnh khi sở hữu cho mình một khoang lái được bố trí khá gọn gang, tôn lên một nét đẹp cực kỳ sang trọng.


Nhưng Ford Ranger vẫn có chút gì đó đô thị và bắt mắt hơn, do loại bỏ hoàn toàn dạng nút xoay với tay nắm ở giữa, còn Toyota Hilux vẫn sử dụng loại nút xoay này cho tính năng gài cầu. Các tiểu tiết cũng được hãng xe Mỹ làm tốt, như đường chỉ khâu màu cam tương phản, ghế ngồi thể thao, ốp nhựa bóng ở bảng táp-lô hay cần số chau chuốt hơn.
Vô lăng
Ranger và Hilux đều sử dụng vô-lăng bọc da mềm, trong đó Ranger dùng tay lái 4 chấu còn Hilux là tay lái 3 chấu gắn vô số phím chức năng. Hilux tiếp tục giữ phong độ khi vô-lăng có thể chỉnh tay 4 hướng.


Các hàng ghế
Vì Ford Ranger sở hữu chiều dài cở sở “ăn đứt” đối thủ nên không gian bên trong của mẫu bán tải Mỹ cũng rộng rãi, thoải mái hơn một chút.
Tuy nhiên, có thể nói rằng Ford Ranger bị mất điểm nặng trước Hilux khi ghế trên xe đều là ghế nỉ, chứ không phải chất liệu da cao cấp như trên Hilux. Thực tế, ghế nỉ cũng là chất liệu tốt và dễ vệ sinh, tuy nhiên lại dễ bám bẩn cũng như nóng nực hơn so với ghế da.


Được biết, ghế lái trên cả 2 xe đều có chức năng chỉnh điện 8 hướng để giúp chủ xe có cảm giác thoải mái nhất khi lái xe đường dài. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Hilux tiếp tục dẫn trước khi ngay cả ghế hành khách của xe cũng có thêm chỉnh tay 4 hướng.
Trang bị tiện nghi
Tính năng, trang bị bên trong hai mẫu xe khá tương đồng, đều có màn hình giải trí cảm ứng 8 inch ở trung tâm, hệ thống định vị dẫn đường, cửa sổ chỉnh điện, ga tự động, ghế lái chỉnh 8 hướng và khởi động nút bấm.
Tuy nhiên, Ford Ranger nhỉnh hơn nhờ tính năng điều hoà tự động 2 vùng, cụm đồng hồ 2 màn hình điện tử và chống ồn chủ động.


Còn Toyota Hilux chỉ sở hữu điều hoà tự động 1 vùng nhưng có cửa gió cho hàng ghế sau và dàn âm thanh JBL 9 loa.
Cũng rất khó để nói, bên nào hơn bên nào. Tuy nhiên, nếu là người ưa chuộng sự sang trọng và tinh tế thì Hilux sẽ là một sự lựa chọn. Còn Ford Ranger sẽ nhắm đến những đối tượng khách hàng ưa tính thực dụng.
>>> Phần thắng: Cân bằng
So sánh về động cơ Ford Ranger và Toyota Hilux
Thông số động cơ | Toyota Hilux 2.8 4x4 AT | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT |
Động cơ | Turbo Diesel 2.8L I4, phun nhiên liệu trực tiếp | Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi, DOHC có làm mát khí nạp |
Công suất tối đa (Hp/rpm) | 201/3.400 | 210/3.750 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 500/1.600 | 500/1.750 – 2.500 |
Hộp số | Tự động 6 cấp | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 4WD, gài cầu điện | 4WD, gài cầu điện |
Khoá vi sai | Có | Có |
Trợ lực lái | Thuỷ lực biến thiên | Trợ lực điện |
Hệ thống treo trước | Tay đòn kép | Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn |
Hệ thống treo sau | Nhíp lá | Nhíp lá với ống giảm chấn |
Dù Toyota Hilux sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nhưng rõ ràng Ranger vượt trội hơn đối thủ về mức công suất. Không chỉ vậy, với động cơ tăng áp này, Ranger đang dẫn đầu phân khúc về độ mạnh của động cơ.

>>> Phần thắng: Ford Ranger
So sánh về trang bị an toàn Ford Ranger và Toyota Hilux
Hai xe được đánh giá là có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất phân khúc khi tích hợp nhiều hệ thống an toàn như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ đèo.
Ngoài ra, Ranger 2.0 Bi Turbo có cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe, ga tự động, cảm biến trước và sau, kiểm soát xe theo tải trọng, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song.
Bù lạ, Toyota Hilux 2.8 4×4 AT cũng không kém cạnh khi sở hữu: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, camera lùi, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.
>>> Lợi thế: Cân bằng
Nên mua xe bán tải Ford Range hay Toyota Hilux?
Trong phân khúc bán tải thì Toyota Hilux và Ford Ranger 2021 đều là những chiếc xe nổi bật đang được nhiều khách hàng quan tâm và ưa chuộng.
Toyota vẫn là hãng có lợi thế thương hiệu tại Việt Nam, nhưng về phân khúc bán tải có thể đuối hơn Ford một chút. Nhưng không vì thế mà các trang bị của Hilux ở mức kém hơn nhiều so với Ranger.
Nếu là người thích sự trải nghiệm thú vị thì chắc chắn Hilux là cái tên đáng cân nhắc. Còn nếu ưu tính thực tiễn, thực dụng cùng động cơ khoẻ khoắn cho những cung đường hiểm trở thì không ai khác vẫn là cái tên Ford Ranger.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu