"Bằng chứng thép" cho thấy khả năng off-road tuyệt đỉnh của Toyota Land Cruiser 2022

15:00 | 17/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Lội qua vùng nước sâu, di chuyển qua đường trơn trượt hay thậm chí “bay” từ một đoạn đường dốc, tất cả đều được Toyota Land Cruiser 2022 hoàn thành một cách xuất sắc.

Toyota đã thiết lập một kênh Youtube dành riêng cho Land Cruiser 300 Series (LC300) và tất cả mọi thứ liên quan về nó. Mọi nội dung rất đáng được chia sẻ, khi chúng ta thấy chiếc SUV danh tiếng chứng tỏ giá trị cốt lõi của nó trong nhiều bài kiểm tra địa hình khắc nghiệt.

Nền tảng mới lại càng giúp Land Cruiser trở nên linh hoạt hơn, trong khi các công nghệ được bổ sung cải thiện trên xe đã dư khả năng để off-road một cách mượt mà.

Nhảy khỏi một đoạn đường dốc và những hình ảnh “chơi đùa” trên cát vẫn chưa thể kết luận hết về khả năng của Land Cruiser. Biến thể mang nhãn hiệu Gazoo Racing là biến thể dành riêng cho việc vượt địa hình vì đây là phiên bản duy nhất có hệ thống ổn định hệ thống treo động học điều khiển điện tử (E-KDSS) của Toyota. Nó cũng có khóa vi sai điện tử phía trước và phía sau cùng hệ thống treo biến thiên thích ứng được nâng cấp.

Việc lội qua vùng nước sâu và leo đá một cách dễ dàng sau tay lái của Land Cruiser mới, và đáng khen ngợi hơn khi thành tích này được tạo nên bởi chiếc SUV nội thất chỉnh chu tập trung chủ yếu cho mục đích sử dụng cá nhân hay gia đình. Giống như những gì Mercedes G-Class vẫn làm, trong khi bên trong vẫn được trang bị nhiều thứ sang trọng, tinh tế.

Land Cruiser mới đã được tinh chỉnh để giảm trọng lượng đi 200 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi model 2022 được gia tăng 20% ​​độ cứng của khung và trọng tâm thấp hơn.

Được cung cấp 6 chế độ lái để lựa chọn: Tự động, Bụi bẩn, Cát, Đá, Bùn và Tuyết sâu, và được trang bị camera 360.

Bên cạnh việc tung ra LC300, Toyota cũng sẽ cập nhật mẫu Land Cruiser 70 Series vào năm 2022 với các tính năng an toàn bổ sung. Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành sản xuất lại một số bộ phận cho Land Cruiser 40 Series, bao gồm động cơ, ống dẫn và ống xả.

Đồng thời, bộ phận hạng sang Lexus có khả năng sẽ hoàn thiện chiếc LX thế hệ mới của mình sử dụng chung nền tảng với Land Cruiser mới nhất và dự kiến ​​sẽ phá vỡ các quy chuẩn vào cuối năm hoặc đầu năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe