Vượt qua Honda E và Toyota Yaris, mẫu xe đến từ Đức giành giải "Xe của năm 2021"

16:04 | 23/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiến thắng của mẫu xe điện mới Volkswagen ID.4 không phải là quá bất ngờ, nhưng phải công nhận là hợp lý.

Trong năm 2005, Audi A6 đã chiến thắng giải thưởng “Xe Thế giới của Năm” đầu tiên. Kể từ đó, giải thưởng hàng năm này đã mở rộng để bao hàm 5 hạng mục, gồm hiệu suất, thiếu kế, sang trọng, đô thị, và đương nhiên là xe chiến thắng chung cuộc. Với năm 2021, Volkswagen ID.4 đã được tôn vinh là “Xe Thế giới của Năm” mới.

Volkswagen ID.4 giành giải
Volkswagen ID.4 giành giải "Xe Thế giới của Năm 2021"

Khi nhìn vào danh sách 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh giải thưởng, người ta có thể nói rằng Volkswagen ID.4 thực sự là lựa chọn hợp lý duy nhất. Các đối thủ của nó đối với danh hiệu năm 2021 là xe điện đô thị Honda e và Toyota Yaris bản mới nhất, cả hai mẫu xe đều không có bán ở thị trường Mỹ vào lúc này.

Trong khi đó, Volkswagen ID.4 đang tìm đường tới các đại lý trên khắp thế giới, và dường như đi tới đâu nó cũng nhận được những lời khen ngợi như rộng rãi, thoải mái, và cự li di chuyển 400 km lý tưởng đối với một chiếc crossover.

Honda e chiến thắng ở hạng mục xe đô thị
Honda e chiến thắng ở hạng mục xe đô thị

Về những chiếc xe được nhận giải thưởng khác, không bất ngờ khi Mercedes-Benz S-Class mới đã giành chiến thắng ở hạng mục xe sang. Danh tiếng làm tiêu chuẩn toàn cầu cho sự sang trọng và công nghệ của mẫu sedan này vẫn được kế tục ở thế hệ mới nhất, ra mắt trong tháng 9 năm 2020.

Một cái tên không gây bất ngờ khác là Porsche 911 Turbo chiến thắng giải thưởng “Xe hiệu suất cao của Năm” với 527 mã lực ở bản Turbo tiêu chuẩn và khả năng gia tốc 0-96 km/h trong 2,7 giây.

Porsche 911 Turbo chiến thắng ở hạng mục xe hiệu suất cao
Porsche 911 Turbo chiến thắng ở hạng mục xe hiệu suất cao

Các cái tên đoạt danh hiệu còn lại của năm nay là Honda e cho “Xe độ thị của Năm”, và Land Rover Defender mới cho “Xe thiết kế của Năm”.

Trước đây, “Xe Thế giới của Năm” có bao gồm cả hạng mục xe xanh dành cho xe hybrid và xe điện. Hạng mục này đã bị loại bỏ trong năm 2020 nhưng một hạng mục mới dành riêng cho xe điện hoàn toàn sẽ có ở năm tới.

Land Rover Defender chiến thắng ở hạng mục thiết kế xe
Land Rover Defender chiến thắng ở hạng mục thiết kế xe

Quá trình trao thưởng năm nay có sự tham gia của 94 giám khảo đến từ khắp nơi, và họ tiến hành lái và đánh giá rất nhiều mẫu xe hoặc mới hoàn toàn hoặc được tái thiết kế cho năm nay. Để đủ điều kiện nhận “Giải thưởng Xe Thế giới”, các mẫu xe phải được bán ở ít nhất 2 trong số 7 lục địa trong thời gian tối thiểu một năm, kéo dài từ tháng 5 năm trước  đến tháng 5 năm sau.

World Car Awards là sự kiện tổ chức thường niên từ năm 2004 để vinh danh những mẫu ôtô tốt nhất của năm, do hội đồng gồm các nhà báo, phóng viên chuyên ngành xe trên toàn cầu chấm điểm và bình chọn. Hiện tại, World Car Awards được xem như một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe của năm, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe