Top 10 mẫu xe tốt nhất của năm 2021: Xe Nhật lên ngôi!

10:11 | 22/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe lọt vào lựa chọn hàng đầu của năm 2021 do Consumer Reports đánh giá.

Để đảm bảo tính công bằng và khách quan đối với danh sách này, Consumer Reports - một trong những trang web uy tín hàng đầu của Mỹ đã đáng giá dựa trên những bài kiểm tra hiệu suất cũng như tổng hợp các kết quả khảo sát. Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe đáng lựa chọn hàng đầu cho năm 2021: 

Số thứ tự Dòng xe
1 Toyota Corolla
2 Mazda CX-30
3 Toyota Prius
4 Toyota Camry
5 Subaru Forester
6 Subaru Outback
7 Kia Telluride
8 Honda Ridgeline
9 Lexus RX
10 Tesla Model 3

1. Toyota Corolla

Toyota Corolla là mẫu xe đáng mua trong phân khúc xe cỡ nhỏ năm 2021. Tuy là dòng xe bình dân nhưng Toyota Corolla có giá trị khi đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn so với một số dòng xe có mức giá gấp đôi.

Ưu điểm của mẫu xe này hệ thống lái có trọng lượng tốt, hạn chế độ nghiêng khi xử lý các góc cua cũng như khả năng di chuyển tốt nhất trong phân khúc.

2. Mazda CX-30

Với cảm giác lái sảng khoái, khả năng xử lý nhanh nhẹn, Mazda CX-30 là mẫu xe đáng lựa chọn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Sử dụng động cơ 2.5L 4 xylanh, Mazda CX-30 có khả năng tăng tốc nhanh hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh. 

Ưu điểm chính của Mazda CX-30 phải kể đến thiết bị an toàn tiêu chuẩn hàng đầu cùng với độ tin cậy được yêu cầu cao hơn so với mức trung bình.

3. Toyota Prius

Toyota Prius là mẫu xe lai hybrid có doanh số khá tốt tại thị trường Mỹ trong năm vừa qua. Toyota Prius sở hữu một ngoại hình bóng bẩy với dáng xe gọn, cao mang hình ảnh cứng cáp và mạnh mẽ.

Nội thất thiết kế sang trọng, trang bị tiện nghi hiện đại đem đến cho người lái những trải nghiệm thú vị bên cạnh chiếc ghế thể thao khá thoản mái. Toyota Prius vận hành tiết kiệm khi kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện cùng hộp số tự động vô cấp điện tử ECVT hiện đại.

4. Toyota Camry

Toyota Camry nằm trong danh sách chiếc ô tô đáng mua nhất trong phân khúc sedan hạng trung. Không chỉ dẫn đầy về mặt hiệu quả, hiệu suất và độ tin cậy, Toyota Camry còn sở hữu một loạt những tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn chính.

Bên cạnh đó, Toyota Camry sở hữu một ngoại hình thể thao với bộ lưới tản nhiệt lớn. Hệ thống tiện nghi trong khoang nội thất đem đến sự hài lòng cho người dùng bên trong.

5. Subaru Forester

Subaru Forester vẫn giữ vững vị trí trong danh sách SUV cỡ nhỏ ở những năm gần đây. Subaru Forester có ngoại hình khá hầm hố với bản lưới tản nhiệt khá vuông cùng nắp capo khá rộng với những đường dập nổi xen kẽ. 

Phía trong không gian nội thất được trang bị đầy đủ những tính năng như ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm. Subaru Forester sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh tối đa 156 mã lực.

6. Subaru Outback

Subaru Outback là một trong những chiếc xe sở hữu khoảng sáng gầm xe rộng rãi cùng với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, dòng xe này có khả năng tăng tốc dễ dàng nhờ bổ sung thêm gói EyeSight thêm ga tự động thông minh.

Không chỉ gây ấn tượng về động cơ vận hành, Subaru Outback sở hữu những đường nét thiết kế góc cạnh và sắc sảo toát lên nết khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Không gian nội thất được thiết kế theo hướng hiện đại và thanh lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

7. Kia Telluride

Nằm trong danh sách ưu tiên trong phân khúc SUV 8 chỗ phải kể đến Kia Telluride. Kia Telluride sở hữu một ngoại hình to lớn và cứng cáp. Phần đầu xe khá nam tính với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ khá đặc trưng kết hợp với cụm đèn pha vuông vức và được đặt cân xứng.

Kia Telluride có không gian bên trong khá rộng rãi khi chiều dài cơ sở đạt 3081 mm. Toàn bộ tiện nghi nội thất sử dụng vật liệu cao cấp và cuốn hút người dùng với hai tone màu chủ đạo là đen và trắng. Kia Telluride sử dụng động cơ V6 sản sinh 291 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh tùy từng phiên bản.

8. Honda Ridgeline

Honda Ridgeline được xướng tên trong phân khúc dòng xe bán tải. Trước những đối thủ lớn như Ford Raptor hay Chevrolet Colorado, Honda Ridgeline nổi bật với giá thành cạnh tranh cùng những thiết kế và nâng cấp động cơ vượt trội.

Honda Ridgeline có thiết kế khá mềm mại, nhỏ gọn tập trung chủ yếu vào khoang chở đồ phía sau. nắp thùng xe được đặt trên cản sau được ốp nhựa tích hợp với bậc lên xuống khá tiện lợi.

Không gian nội thất Honda Ridgeline khá rộng rãi so với những dòng xe bán tải chung phân khúc với trục cơ sở dài 3180 mm. Ngoài ra, hàng ghế lái được tích hợp chức năng điều chỉnh 8 hướng cùng khả năng massage, giúp lái xe thoải mái trên những cung đường dài.

9. Lexus RX

Đối với phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, không thể không nhắc tới dòng xe Lexus RX. RX vượt tiêu chuẩn về sự thoải mái, hiệu suất, an toàn và độ tin cậy. Trong năm 2021, sẽ có 4 phiên bản của Lexus RX được nâng cấp là RX300, RX350, RX350L, RX450h. 

Lexus RX nổi bật trong phân khúc xe hạng sang bởi thiết kế sang trọng, lịch lãm. Không gian nội thất đầy đủ tiện nghi và những tính năng an toàn được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, RX cũng sở hữu động cơ vận hành khá nhanh nhưng đảm bảo độ êm ái trong quá trình sử dụng.

10. Tesla Model 3

Tesla Model 3 là cái tên xứng đáng trong phân khúc xe điện năm 2021. Tesla Model 3 ấn tượng về ngoại hình khi gỡ bỏ hoàn toàn ca lăng và khe gió nhỏ phía dưới chỉ có tác dụng là trang trí. Bộ đèn được thiết kế dạng giọt nước cùng hệ thống đèn LED thiết kế với ánh nhìn khá sắc sảo.

Phía trong khoang nội thất ấn tượng với màn hình trung tâm 15 inch đặt ở trung tâm với nhiều tính năng quan trọng. Về khả năng vận hành, Tesla Model 3 được đánh giá vượt trội so những đối thủ chung phân khúc. Quãng đường tối đa mà Tesla Model 3 di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 354 km. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn 5.4s. Tốc độ tối đa của mẫu xe này đạt 225 km/h.

Trên đây là danh sách 10 chiếc xe hàng đầu trong năm 2021 được trang web uy tín hàng đầu của Mỹ đánh giá. Nhiều mẫu xe đang bán chạy ở Việt Nam phải kể đến như Toyota Corolla, Toyota Camry và Subaru Outback,...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: top xe oto 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe