Toyota Tundra thế hệ mới quay trở lại, đối đầu trực tiếp với Ford F-150

14:07 | 11/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những tin đồn về thế hệ mới của Toyota Tundra đã xuất hiện từ vài năm nay nhưng mãi tới tháng 5 vừa qua hãng xe Nhật mới tiết lộ hình ảnh teaser chính thức của Tundra thế hệ mới. Điều này cho thấy Tundra 2022 có vẻ đã sẵn sàng trình làng.

Toyota Tundra thật ra không phải là một mẫu bán tải cỡ lớn phổ biến bởi vì mẫu xe này vốn chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, đã quá lâu rồi Tundra chưa có bản cập nhật nào, khác hẳn với sự phát triển của các đối thủ như Chevrolet Silverado và Ford F-150.

Cho đến nay, Toyota Tundra vẫn đang được bán ra với thế hệ thứ 2 (ra mắt từ năm 2007), vậy nên, so với các đối thủ thì Tundra hiện rất lạc hậu - ở cả ngoại thất lẫn nội thất.

Đã đến lúc Tundra cần được "lột xác" hoàn toàn để có chỗ đứng vững chắc hơn trong phân khúc.

Dự kiến Tundra 2022 sẽ chuyển sang nền tảng TNGA-F giống như Land Cruiser thế hệ mới vừa ra mắt và "thay máu" bằng động cơ tăng áp V6 3.5L mới cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm tương tự bản LC300 của Land Cruiser 2022.

Ngoài ra, báo cáo trước đây cho biết Toyota Tundra 2022 sẽ có tùy chọn hybrid hoàn toàn mới mạnh khoảng 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 677Nm. Nhờ hỗ trợ của hệ thống hybrid, mẫu bán tải thế hệ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều, dự kiến không vượt quá 7,84 lít / 100km.

Toyota cũng khẳng định rằng Tundra tiếp theo sẽ có nhiều điểm dẫn đầu phân khúc, hứa hẹn tạo nên làn sóng mới trong thị trường xe bán tải cỡ lớn ở Mỹ. Xe sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm nay và có mặt tại đại lý trước cuối năm.

Để các fan dễ hình dung hơn về Toyota Tundra 2022, trang Kolesa đã tạo ra những bức ảnh kỹ thuật số của Tundra dựa trên hình ảnh teaser và một số hình ảnh gián điệp. Theo đó, Tundra mới sẽ có đèn ngày thiết kế mới, lưới tản nhiệt lớn hơn, gầm cao hơn...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Tundra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe