Siêu mô-tô BMW R18 ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1 tỷ đồng

10:30 | 22/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 21/1, THACO Trường Hải chính thức ra mắt và trưng bày mẫu siêu mô-tô BMW R18, với hai phiên bản Tiêu chuẩn và First Edition tại các hệ thống showroom trên toàn quốc.

Mẫu R18 được BMW Motorrad giới thiệu tại Việt Nam là dòng cruiser lắp động cơ đối xứng Boxer có dung tích lớn nhất từng được hãng chế tạo. Xe bán ra với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và First Edition, nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 04/2020.

BMW R18 là bản thương mại của concept cùng tên, lấy cảm hứng thiết kế từ dòng R5 huyền thoại của BMW những năm thập niên 1930. BMW R 18 tạo ấn tượng cổ điển từ ánh nhìn đầu tiên song vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại.

Ngoại hình R18 bề thế, phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất. R18 như một biến thể vạm vỡ hơn về thiết kế, nhiều công nghệ hơn ở động cơ và tính năng lái, trong khi kiểu dáng phảng phất chất cổ điển của đàn anh trong quá khứ.

Xe trang bị đèn pha LED toàn phần kèm định vị ban ngày và chức năng nghiêng theo góc lái. Đồng hồ tốc độ kết hợp analog và LCD. Chìa khóa thông minh. Tay lái có chức năng sưởi.

Những trang bị trên là tiêu chuẩn, và bản giới hạn First Edtion có một số đặc điểm khác biệt như ốp crôm ở lốc máy, cùm phanh, tay phanh và côn. Nhận diện "First Edition" trên chìa khóa và hông xe. Đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân.

Các công nghệ hỗ trợ lái như: kiểm soát hành trình, cân bằng tự động, ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ly hợp chống trượt, phanh động cơ thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp,... đều được trang bị trên chiếc siêu mô-tô này. Đặc biệt, chiếc xe còn có chế độ lùi để hỗ trợ tài xế bởi trọng lượng xe khá lớn, xấp xỉ 345 kg.

Được biết, đây là lần đầu tiên mẫu cruiser phong cách hoài cổ BMW R18 được bán chính hãng tại Việt Nam.

Phiên bản Tiêu Chuẩn có mức giá 929 triệu đồng trong khi phiên bản đắt nhất First Edtion có giá lên tới gần 1,04 tỷ đồng. Tại Việt Nam, dòng cruiser cỡ lớn động cơ trên 1.000 phân khối ngoài R18, thị trường có Ducati XDiavel, với giá khoảng 841-960 triệu đồng

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw r18

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe