Mercedes-Maybach GLS600 về Hải Phòng, chung nhà với Lamborghini Urus và Mercedes-AMG G63

14:30 | 29/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ sau một thời gian ngắn, số lượng Mercedes-Maybach GLS 600 tìm thấy chủ nhân đã gia tăng đáng kể. Điều này phần nào minh chứng cho độ "hot hit" của mẫu SUV siêu sang nước Đức đối với các đại gia Việt.

Cụ thể, một chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 mới đây vừa được bàn giao tới tay chủ nhân tại thành phố cảng Hải Phòng. Đáng chú ý, chiếc xe này có thể đã về chung một garage với hàng loạt mẫu xe đình đám khác như Mercedes-AMG G 63 độ Brabus, Lamborghini Urus và Lincoln Navigator.

Địa điểm chụp hình của chiếc Maybach GLS 600 mới về Hải Phòng tương đồng với địa điểm chụp hình trước đó của 3 siêu phẩm Mercedes-AMG G63 độ Brabus, Lamborghini Urus và Lincoln Navigator

Theo đó, chi tiết chỉ ra việc chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 có thể đã về chung garage với các "bom tấn" kể trên chính nằm ở địa điểm chụp hình. Trước đó, bộ ba chiếc xe Mercedes-AMG G 63 độ Brabus, Lamborghini Urus và Lincoln Navigator đều xuất hiện chung trong một khung hình.

Hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 mới về Hải Phòng

Đây cũng chính là địa điểm mà hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 xuất hiện mới đây. Điều này làm dấy lên nghi vấn về việc cả 4 chiếc SUV đình đám đều thuộc 1 chủ sở hữu.

Đối với cá nhân chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 mới về Hải Phòng, chiếc xe này được chủ nhân tuỳ chọn nước sơn ngoại thất 2 tông màu đen/đỏ đặc trưng của dòng xe Maybach. Đi kèm với đó còn là trang bị mâm đa chấu kích cỡ 22 inch với thiết kế khá khác biệt so với phần đông những chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 khác đang có mặt trong nước.

Mercedes-Maybach GLS 600 mới đây cũng vừa được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 11,6 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có chiếc Maybach GLS 600 chính hãng nào được đưa về nước.

Trong khi đó, tất cả các chiếc Maybach GLS 600 đang lăn bánh tại Việt Nam hiện nay đều thuộc diện nhập khẩu tư nhân với giá thành cao hơn khá nhiều, dao động từ 15 - 18 tỷ VNĐ.

Về thiết kế, Mercedes-Maybach GLS 600 được trang bị lưới tản nhiệt độc đáo cùng biểu tượng ngôi sao ba cánh trên mui xe, đặc trưng của dòng Maybach.

Ngoài ra, xe còn có nhiều chi tiết trang trí mạ crome quanh thân như trục B để phân biệt với bản GLS thường, bậc lên xuống chỉnh điện có thể thu lại.

Mercedes-Maybach GLS 600 có kích thước chiều dài lên đến 5.204 mm, chiều rộng 2.156 mm và chiều dài cơ sở 3.134 mm. Với kích thước to lớn, mẫu xe này có vẻ ngoài nổi bật hơn hẳn so với người anh em GLS thông thường.

Điểm đáng chú ý nhất của Maybach GLS 600 nằm ở không gian cabin chỉ 4 chỗ, đặc biệt là hai chiếc ghế sau được ngăn cách bởi cụm điều khiển trung tâm tích hợp các điều chỉnh cho chức năng sưởi, thông gió và massage của ghế. Bảng điều khiển cũng chứa một bàn gấp để biến khoang sau xe thành một văn phòng di động.

Những điểm nổi bật khác bao gồm máy tính bảng 7 inch, hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng, kệ đựng đồ bằng gỗ ngăn cách nội thất với khoang hành lý rộng rãi, lót trần bằng da Nappa, hệ thống tạo hương thơm Air Balance và một ngăn lạnh tùy chọn để tạo bọt.

Đó là còn chưa kể những trang bị "truyền thống" khác của Mercedes như hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D và hai màn hình 12,3 inch, ngăn làm lạnh và làm nóng đồ uống, khay đựng cốc cũng như bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh ở phía trước và sau.

Ưu tiên hàng đầu của mọi chiếc Maybach là sự thoải mái, vì vậy, Mercedes-Maybach GLS 600 cũng được trang bị hệ thống treo E-Active Body Control giúp quét đường phía trước để chủ động chống lại các va chạm và điều chỉnh giảm xóc để có một chuyến đi cực kỳ êm ái.

Xe có chương trình lái Maybach Dynamic Select tập trung vào sự thoải mái của hành khách phía sau bằng cách giảm thiểu độ lăn xóc của thân xe.

Về truyền động, trong khi những chiếc Maybach khác thường đi kèm với động cơ V12, Maybach GLS 600 lại sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729Nm.

Động cơ còn được hỗ trợ thêm bởi bộ khởi động điện EQ Boost bổ sung thêm 21 mã lực và 249 Nm khi cần thiết. Maybach GLS 600 có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 4,8 giây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe