VinFast sẽ "phủ xanh" Việt Nam bằng 40.000 trạm sạc xe điện

13:50 | 28/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ sau chưa đầy 6 tháng triển khai, VinFast đã hoàn thiện việc lắp đặt hơn 8.100 cổng sạc cho ô tô và xe máy điện tại 60 tỉnh, thành.

Dự kiến đến cuối năm nay, VinFast sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với hơn 40.000 cổng sạc tại hơn 2.000 địa điểm trên khắp cả nước, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các trụ sạc ô tô điện của VinFast tại Bến xe Nước Mát (Yên Bái).

Hiện chỉ còn 3 tỉnh là Hà Giang, Bình Thuận và Gia Lai chưa được triển khai, nhưng VinFast đã có mặt bằng và sẽ tiến hành thi công ngay trong thời gian tới. Ngoài ra, VinFast cũng cho biết đã ký hợp đồng hợp tác với gần 700 địa điểm khác.

Trạm sạc đã được lắp đặt tại chung cư Tecco Garden (Thanh Trì, Hà Nội).

Dự kiến đến hết năm 2021, hãng xe Việt sẽ triển khai xong giai đoạn 1 với hơn 2.000 trạm sạc và tổng cộng hơn 40.000 cổng sạc trên toàn quốc.

Khu vực sạc pin ô tô điện tại cửa hàng xăng dầu Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).

Các trạm sạc ô tô điện của VinFast sẽ được lắp đặt ở các khu chung cư, bãi đỗ xe trong khu dân cư, trung tâm thương mại, cây xăng, cơ quan công sở, trường học, điểm lưu trú, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc, quốc lộ…, giúp chủ xe có thể thuận tiện trong việc tái nạp năng lượng điện cho xe.

Trạm sạc của VinFast tại Dầu Giây (Đồng Nai)

Theo thông tin từ VinFast, các trạm sạc ô tô điện đang được triển khai sử dụng công nghệ Autocharge theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118, mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật cho khách hàng.

Trạm sạc của VinFast tại Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội

Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu CCS2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC. Hiện tại, VinFast đang lắp đặt 3 loại trụ sạc khác nhau tại các trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc, bao gồm DC60kW, DC30kW và AC11kW.

Trạm sạc ô tô điện VinFast tại Quảng Yên (Quảng Ninh)

Với việc triển khai đồng bộ tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, VinFast sẽ tạo nên một hệ sinh thái trạm sạc cho xe điện lớn nhất Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người dùng trên toàn quốc. Dự kiến những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021.

Trạm sạc ô tô điện VinFast tại Vincom Plaza Tuyên Quang

Khi đó, với mạng lưới hơn 2.000 trạm sạc trải khắp cả nước, người dùng Việt có thể yên tâm sử dụng xe điện ở bất cứ đâu trên khắp lãnh thổ Việt Nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe