Hàng chục chiếc Genesis GV80 “ồ ạt” về Việt Nam: Mercedes GLE có đối thủ mới?

10:19 | 01/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh hàng chục chiếc Genesis GV80 xuất hiện ở Hà Nội làm giới mê xe không khỏi phấn khích. Hiện chưa rõ lô xe này về Việt Nam với mục đích thương mại hay phục vụ chuyên dụng cho Đại sứ Quán Hàn Quốc.

Được biết, đây là lô xe GV80 đầu tiên được nhập về Việt Nam. Dù chưa rõ nguồn gốc cũng như mục đích sử dụng của lô xe này tuy nhiên không ngoại trừ khả năng mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo những hình ảnh lan truyền, chúng nằm ở một bãi xe lớn và còn nguyên lớp nilon bảo vệ của xe mới xung quanh, phần đèn và logo xe được dán kín.

Mẫu xe GV80 được cho là khá giống với mẫu GV8 - mẫu xe mới về Việt Nam cách đây không lâu với mục đích phục vụ Đại sứ quán Hàn Quốc.

Về thiết kế, Genesis đã làm mới những chiếc GV80 của mình nhằm mục đích tiếp cận khách hàng tốt hơn và cạnh tranh với những mẫu xe sang trọng đến từ Mercedes, BMW, Lexus hay Audi.

Xe nổi bật với phần thiết kế lưới tản nhiệt to bản hình khiên - đặc trưng của dòng Genesis. Với cụm đèn pha độc đáo dạng sọc đôi chạy song song 2 bên, tạo cảm giác rất "ngầu" cho xe, cụm đẻn hậu cũng được thiết kế với ngôn ngữ tương tự, tạo một thể thống nhất. Bộ mâm to bản lên tới 22 inch với 5 chấu giúp ta liên tưởng tới mẫu xe đình đám Bentley Bentayga.

Với truyền thống sử dụng rất nhiều công nghệ của những mẫu xe Hàn Quốc, không bất ngờ khi GV80 có đầy đủ tất cả những công nghệ mà một chiếc xe có thể có, thậm chí còn nhiều hơn những đối thủ đến từ những thương hiệu cao cấp khác.

Xe được trang bị các vật liệu cao cấp, ghế da có hoạ tiết quả trám, vô-lăng 2 chấu khác lạ, đồng hồ kỹ thuật số mô phỏng 3D, màn hình 14,5 inch, hệ thống chống ồn chủ động,... và vô số công nghệ hiện đại đi kèm. 

Tại thị trường quốc tế, GV80 có cả tuỳ chọn động cơ diesel và xăng. Tuy nhiên nhiều khả năng mẫu xe được nhập về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng. Có 2 loại máy xăng là I4 2,5 lít công suất 300 mã lực và V6 3,5 lít công suất 375 mã lực. Theo logo dán ở phía sau những chiếc GV80 tại Việt Nam thì đây đều là bản dẫn động 4 bánh AWD.

Nếu được bán chính hãng tại Việt Nam, GV80 có thể có giá lên tới 4 tỷ đồng, mức giá khá tương đương với những đối thủ đến từ Mercedes hay BMW, Audi. Tuy nhiên với độ danh tiếng cũng như sự ổn định đã được kiểm chứng qua thời gian của các hãng xe Đức, việc Genesis bước chân vào Việt Nam với cùng mức giá có thể sẽ là cản trở lớn đối với người tiêu dùng.

Mẫu xe này cần những sự đột phá hơn trong giá bán để thu hút người dùng Việt Nam, vốn từ lâu đã đề cao dòng xe Đức hơn là những mẫu xe đến từ Xứ sở kim chi này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe