Xem trước Suzuki Jimny 5 cửa chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

10:33 | 15/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Singapore Motorshow 2024, Suzuki đã giới thiệu mẫu Jimny phiên bản 5 cửa đến công chúng.

Trong khuôn khổ của Singapore Motorshow 2024, sự xuất hiện của Suzuki Jimny 5 cửa trở thành một trong những mẫu xe nổi bật nhất của sự kiện.

Dù chưa được ra mắt chính thức ở thị trường Đông Nam Á nhưng mẫu xe này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và quan tâm đáng kể từ phía người tham dự.

Được mệnh danh là "tiểu Mercedes-Benz G-Class", Suzuki Jimny đã thu hút sự chú ý không nhỏ, đặc biệt các hội nhóm chơi off-road và cắm trại.

Phiên bản 5 cửa của Suzuki Jimny mang một diện mạo mới với kích thước lớn hơn với chiều dài, chiều rộng, và chiều cao lần lượt là 3.985 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.590 mm.

Xe trưng bày tại triển lãm sử dụng tay lái thuận, tức phù hợp với những thị trường như Việt Nam. Trọng lượng xe cũng tăng 75-125 kg so với phiên bản 3 cửa.

Thiết kế của Suzuki Jimny 5 cửa không thay đổi. Bộ mâm cũng có kích thước 15 inch. Gương chiếu hậu vuông vắn, không tích hợp đèn báo rẽ. Cửa khoang hành lý của Suzuki Jimny mở ngang giống những mẫu SUV truyền thống.

Về động cơ vận hành, Suzuki Jimny 5 cửa vẫn giữ nguyên động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh AllGrip Pro AWD.

Mẫu xe vẫn tiếp tục khẳng định khả năng vượt địa hình ấn tượng của mình nhờ khung gầm rời, khoảng sáng gầm 210 mm và góc tiếp cận và góc thoát tương đương với phiên bản 3 cửa.

Nội thất cũng không khác phiên bản 3 cửa với kiểu thiết kế đặc trưng của những mẫu SUV sinh ra để vượt địa hình khó. 

Trung tâm bảng táp lô là màn hình giải trí cảm ứng, đồng hồ dạng kết hợp analog và điện tử. Vô lăng 3 chấu tích hợp ga tự động. Đề nổ bằng chìa khóa.

Với những cải tiến về kích thước và tính năng, Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa không chỉ hứa hẹn đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, mà còn giữ vững tinh thần phiêu lưu với khả năng vượt trội trên mọi địa hình.

Sự chờ đợi từ thị trường và phản ứng tích cực tại triển lãm cho thấy tương lai sáng sủa cho mẫu xe này khi chính thức được ra mắt.

Tại thị trường Việt Nam, SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny đã cập bến tại một số đại lý. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố chính thức.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe