Sau bê bối, Toyota Yaris Cross 2023 "chạy lướt" hạ giá không phanh

09:20 | 15/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một salon xe cũ đã rao bán Toyota Yaris Cross 2023 khi mới chỉ lăn bánh 293 km, xe được rao bán cuối tháng 12, nhưng đến thời điểm này đã phải hạ giá.

Đến thời điểm hiện tại, chiếc Toyota Yaris Cross 2023 này được rao bán lại với giá chỉ 700 triệu đồng. Sau 293km lăn bánh trải nghiệm, Toyota Yaris Cross 2023 đã lỗ 153 triệu đồng, khá cao với một chiếc xe còn mới.

Sau bê bối về gian lận an toàn từ những mẫu xe do Daihatsu sản xuất, người dùng vẫn khá dè dặt khi lựa chọn.

Với tầm tiền trên, người dùng có thể cân nhắc sang Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Ngoài ra, trong tháng 1/2023, Toyota Yaris Cross được hãng hạ giá niêm yết xuống mức 650 triệu. Vì vậy, giá bán của chiếc xe trên vẫn ở mức cao khiến người dùng thêm phần cân nhắc ở thời điểm này.

Tân binh Toyota Yaris Cross 2023 có gì đặc biệt?

Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2023. Mẫu xe thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B, nhỏ hơn Corolla Cross.

Ở thời điểm mới ra mắt, giá niêm yết nhà sản xuất đưa ra cho 2 phiên bản của mẫu xe này lần lượt là 730 và 838 triệu đồng. Ngoài ra, đối với màu sơn trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng. Bản hai tông màu thêm 12 triệu đồng.

Thiết kế

Toyota Yaris Cross 2023 sở hữu diện mạo đậm chất SUV với ngôn ngữ thiết kế hướng tới sự “Mạnh mẽ và Năng động”. Chất SUV mạnh mẽ, khỏe khoắn trên Yaris Cross được thể hiện ở ngay phần mũi xe nhô cao cùng lưới tản nhiệt và phần cản trước dạng hình thang.

Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù có thiết kế góc cạnh, tăng thêm vẻ năng động của xe. Công nghệ chiếu sáng full-LED không chỉ cải thiện khả năng chiếu sáng mà còn nâng cao phong cách sang trọng, lịch lãm cho dòng xe này.

Nội thất Toyota Yaris Cross có một số nét tương đồng Raize và Corolla Cross như màn hình điện tử lớn sau vô lăng, màn hình cảm ứng đặt nổi có kích thước 10 inch. Một số trang bị đáng chú ý khác có điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây và cả ghế chỉnh điện 8 hướng. 

Động cơ vận hành

Toyoat Yaris Cross 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Máy xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô men xoắn 138 Nm kết hợp số vô cấp.

Động cơ hybrid duy nhất phân khúc dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực và mô men xoắn 121 Nm, kết hợp mô tơ điện công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, bản hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 3,8 lít xăng/100km.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn của Yaris Cross đầy đủ nhất phân khúc B với các hệ thống như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Giám sát áp suất lốp
  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo phương tiện khởi hành
  • Ga tự động thích ứng
  • Đèn pha thông minh
  • Camera 360 độ
  • Cảm biến va chạm trước/sau

Sau bê bối, Toyota Yaris Cross 2023 "chạy lướt" hạ giá không phanh. Sự sụt giảm này phần nào phản ánh những thách thức mà Toyota phải đối mặt trong việc duy trì uy tín và niềm tin nơi khách hàng. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe