SUV điện Trung Quốc đang bán tại Việt Nam thử nghiệm an toàn bằng phương pháp "độc, lạ" chưa từng có

20:23 | 06/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV thuần điện Trung Quốc được bán chính hãng đầu tiên ở Việt Nam vừa thực hiện bài kiểm tra đánh giá an toàn bằng phương pháp chưa hãng xe nào thực hiện.

Không giống những bài kiểm tra thử nghiệm thông thường bằng cách cho xe lao vào nhau, hãng xe Trung Quốc đã dùng một quả cầu lửa khổng lồ bằng kim loại "tấn công" trực tiếp vào hông xe Hongqi E-HS9.

Sau cú va chạm, chiếc xe chỉ bị móp ở phần hông, cánh cửa bên va chạm bị kẹt. Người di chuyển bên trong xe vẫn được an toàn.

Sau khi video thử nghiệm đánh giá xe được đăng tải lên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bất ngờ về độ bền bỉ và chắc chắn của xe Hongqi khi gặp tai nạn.

Một số ít cho rằng video test xe như này là quá "làm màu" hay được xem như là một hình thức quảng cáo. Thử nghiệm an toàn cần được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế, có quy trình và mức độ đánh giá rõ ràng.

Hongqi E-HS9 là mẫu SUV thuần điện cỡ lớn của hãng xe sang Trung Quốc. Mẫu xe sở hữu ngoại hình khá cơ bắp và hầm hố, tương tự các mẫu SUV BMW.

Xe nhập khẩu Trung Quốc và là mẫu SUV thuần điện bán chính hãng hãng đầu tiên ở Việt Nam.

Hongqi E-HS9 trang bị đèn pha LED thông minh, thích ứng với khả năng tự điều chỉnh vùng sáng giúp chống chói cho xe đối diện. Gương chiếu hậu chỉnh điện, chức năng sấy, nhớ vị trí theo ghế lái.

Kích thước tổng thể dài, rộng, cao của E-HS9 lần lượt ở mức 5.209 mm, 2.010 mm và 1.731 mm, trục cơ sở 3.110 mm. Thông số này của Hongqi E-HS9 tương đương các mẫu SUV cỡ lớn của BMW, Mercedes như X7, GLS.

Khoang lái E-HS9 đậm chất ng nghệ khi sử dụng các màn hình nối dài trên bảng táp-lô. Chất liệu da, gỗ, crôm được sử dụng chủ yếu, riêng ghế bọc da bò kết hợp Alcantara. Xe có cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động. 

Mẫu SUV chạy điện của Hongqi trang bị môtơ điện ở mỗi cầu cho tổng công suất 550 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Cần số điện tử. Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, lọc bụi, giám sát chất lượng không khí, nội thất 4 mùi hương.

Hệ thống an toàn trên xe gồm camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước/phía sau, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn/chuyển làn, nhắc nhở giới hạn tốc độ/nhận diện biển báo, kiểm soát hành trình thích ứng...

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe