Bị Tesla kiện vì tung tin sai sự thật, "hot Tiktoker" phải bồi thường hơn 100 triệu đồng

16:12 | 06/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đổ lỗi cho Tesla trong vụ tai nạn chết người vào cuối năm 2022, một hot Tiktoker người Trung Quốc đã phải công khai xin lỗi hãng xe Mỹ, đồng thời bồi thường 30.000 nhân dân tệ để bù đắp về mặt danh dự.

Cuối năm 2022, đoạn video về Tesla Model Y liên quan đến một vụ tai ở phía đông Quảng Châu, Trung Quốc khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương đã được lan truyền rộng rãi tại nước này.

Ban đầu, vụ tai nạn được cho là do chiếc Model Y tăng tốc đột ngột khiến chiếc SUV điện của hãng xe Mỹ di chuyển với vận tốc cao trước khi xảy ra điều thương tiếc.

Lái xe là một người đàn ông 55 tuổi đã sống sót qua vụ tai nạn, được truyền thông địa phương dẫn lời nói rằng chiếc Model Y của ông đã có vấn đề về phanh.

Tuy nhiên, dữ liệu từ máy ghi âm của chiếc xe cho thấy chân ga đã được giữ ở mức 100% trong 5 giây trước xảy ra vụ va chạm. Đặc biệt, chân phanh dường như không có dấu hiệu được sử dụng trong suốt toàn bộ vụ việc.

Vụ tai nạn chết người liên quan đến chiếc Tesla Model Y tại Quảng Châu, Trung Quốc
Vụ tai nạn chết người liên quan đến chiếc Tesla Model Y tại Quảng Châu, Trung Quốc

Sau vụ tai nạn này, một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội video Douyin (tên gọi khác của Tiktok tại Trung Quốc) cho rằng vụ tai nạn là do chiếc Model Y gặp trục trặc, đồng thời đổ lỗi cho Tesla về vụ tai nạn đó.

Ngay sau đó, Tesla đã quyết định kiện người này và một tòa án Tủng Quốc đã ra phán quyết có lợi cho nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ.

Theo trang tin Shanghai Securities News được Bloomberg trích dẫn, viện điều tra pháp y đã loại trừ khả năng vụ tai nạn là do lỗi hệ thống lái hoặc phanh của chiếc xe.

Sau quyết định của tòa án, người tung tin đồn sai sự thật đã được lệnh đưa ra lời xin lỗi công khai trên tài khoản Douyin của mình và phải trả cho Tesla 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) để bồi thường về mặt danh tiếng.

Phán quyết của Trung Quốc diễn ra sau chiến thắng của Tesla tỏng phiên xòa xét xử bồi thẩm đoàn đầu tiên về vụ tai nạn chết người ở California có thể liên quan tới hệ thống tự lái AutoPilot.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, hot tiktoker

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe