Hàng nghìn xe Toyota bị triệu hồi vì lỗi cực kỳ nghiêm trọng

11:59 | 12/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hàng nghìn mẫu xe nổi tiếng của Toyota tại Úc đã được thu hồi do lo ngại lỗi sản xuất có thể dẫn đến hệ thống treo của xe bị sập hoặc tách rời.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng là những dòng xe xăng và hybrid của Yaris được sản xuất từ năm 2020 đến 2023. Các biến thể Ascent Sport 1.5L số tự động và số sàn cũng bị ảnh hưởng.

Đợt thu hồi này liên quan đến 7.633 xe ô tô. Các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng đều đã gửi cảnh báo tới các chủ sở hữu phải mang xe đi bảo dưỡng ngay lập tức.

Trong thông báo thu hồi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ ra rằng: "Trong quá trình sản xuất, phần chèn khớp cầu của nhánh giảm xóc trước phía dưới có thể đã bị nứt nhẹ.

Nếu xe di chuyển thường xuyên trên các mặt đường mấp mô hay không bằng phẳng, các vết nứt có thể lan rộng và tay đòn treo phía dưới có thể bị gãy. Từ đó khiến khớp cầu bị trật ra ngoài.

Trong trường hợp xấu nhất sẽ làm ảnh hưởng đến sự ổn định của phương tiện, tăng nguy cơ va chạm khi tham gia giao thông.

Việc mất kiểm soát tay lái cũng có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trong xe hoặc những người tham gia giao thông khác.

Những khách hàng có xe bị lỗi sẽ được Toyota Australia trực tiếp liên hệ để kiểm tra. Đối với những mẫu xe phải sửa chữa, tất cả chi phí đều được miễn phí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe