Toyota - Thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

18:41 | 09/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong 3 năm liên tiếp, Toyota đều đứng đầu danh sách tìm kiếm nhiều nhất năm theo đánh giá từ Google Xu hướng.

Toyota hiện đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Thế Giới với dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng với mọi nhu cầu về tính thiết thực và khả năng sử dụng.

Theo dữ liệu phân tích từ Google Xu hướng, Toyota đã chiến thắng với tư cách là thương hiệu được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên Thế Giới.

Toyota chiến thắng cách biệt khi sở hữu tỉ lệ tìm kiếm gần gấp đôi khi so sánh với gương mặt ở vị trí thứ 2 là BMW. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là cụm từ tìm kiếm hàng đầu tại 69/ 155 quốc gia cho năm 2022, chiếm khoảng 44.5% tổng số lượt tìm kiếm.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Toyota đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. Con số này tăng từ 31% lượt tìm kiếm vào năm 2021.

Điều này có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Toyota được vinh danh là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2022 cũng như thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất ở Úc và các thị trường khác.

Toyota hiện đang được bán ở tất cả các thị trường lớn và ngày càng mở rộng. Năm ngoái, Toyota đã công bố khoản đầu tư bổ sung 2.5 tỷ đô la với tổng số tiền là 3.8 tỷ đô la vào nhà máy sản xuất của công ty ở Bắc Carolina để sản xuất xe hybrid và xe điện.

Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025. Công nghệ hybrid và xe điện của Toyota là một trong những lĩnh vực dẫn đầu ngành. Năm 2022, doanh số bán xe điện của Toyota là 448.854 chiếc, chiếm 1/4 tổng doanh số bán hàng của thương hiệu.

Quốc gia tìm kiếm "Toyota" nhiều nhất đó là Hoa Kỳ. Vào năm 2022, quốc gia này có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng khổng lồ là 2.740.000. Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa phải là thương hiệu có lượt tìm kiếm nhiều nhất ở quốc gia này.

Nissan dẫn đầu về lượt tìm kiếm và General Motors dẫn đầu về doanh số tại Hoa Kỳ trong năm vừa qua. Tuy vậy, nhưng sản phẩm của Toyota là RAV4 vẫn là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ trong 7 năm liên tiếp.

Toyota RAV4
Toyota RAV4

Xếp sau ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách "Mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất 2022" lần lượt là BMW và Mercedes-Benz. Cùng với Toyota, những thương hiệu này đã liên tục giữ vị trí trên danh sách này. 

Trong số đó, năm 2019 là năm duy nhất Toyota đánh mất vị trí dẫn đầu khi BMW giành được danh hiệu ấn tượng ở 118 quốc gia.

Duy trì sự nổi tiếng của Toyota phải kể đến chuổi sản phẩm mới như GR Supra, GR 86 và GR Corolla. Những mẫu xe như RAV 4, Prius và Land Cruiser cũng giúp thương hiệu duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy rằng mọi người ở Hoa Kỳ đang tìm kiếm Toyota nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Nhưng điều này không trực tiếp chuyển thành doanh số bán hàng.

Giám đốc Bảo hiểm Phi Nhân thọ của Thị trường - Adrian Taylor giải thích: "Thông thường, kết quả tìm kiếm trên Google đưa ra dấu hiệu về những gì mọi người quan tâm và không phải lúc nào cũng phù hợp với những gì mọi người đang hướng tới."

Tại Hoa Kỳ, Toyota đang xếp sau General Motors khi doanh số bán hàng của hãng giảm đáng kể trong quý cuối cùng của năm 2022. Điều này là do các vẫn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra.

Mặc dù vậy, điều này cũng không thể cản trở được Toyota vẫn tiếp tục là nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới. Khi Toyota trở lại với toàn bộ năng lực sản xuất, rất có thể những lượt truy cập tìm kiếm sẽ chuyển thành doanh số bán hàng.

45% các quốc gia trong báo cáo trên đã xem Toyota là thương hiệu tìm kiếm hàng đầu của họ. Sự đánh giá cao và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Toyota vẫn sẽ tiếp tục tăng lên. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe