Toyota Camry "lép vế" trước xe Trung Quốc trong cuộc đua sedan hạng D

16:13 | 08/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Thái Lan, doanh số Toyota Camry ngày càng kém khi để mẫu sedan đến từ Trung Quốc có doanh số cách biệt tới hơn 3.000 xe.

Mới đây, trang tin Autolifethailand vừa công bố doanh số bán hàng tháng 2 của phân khúc sedan hạng D. Đáng chú ý, xe Trung Quốc gần như chiếm sóng phân khúc này khi có tới 3/5 xe nằm trong danh sách bán chạy.

Top 5 xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D tại thị trường Thái Lan trong tháng 2 như sau:

Xếp hạng Mẫu xe  Doanh số (xe)
1 BYD Seal 3.310
2 Honda Accord 620
3 Toyota Camry 287
4 GWM ORA 07 132
5 Deepal L07 112

Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc thuộc về BYD Seal với doanh số 3.310 xe, cách biệt hoàn toàn với 4 vị trí còn lại.

Gương mặt đứng ở vị trí thứ 2 là Honda Accord với doanh số 620 xe. 3 gương mặt còn lại lần lượt thuộc về Toyota Camry, GWM ORA 07, Deepal L07 với doanh số 287, 132 và 112 xe.

BYD Seal ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Thái Lan nhờ hiệu suất ấn tượng và khả năng vận hành vượt trội.

Mẫu xe điện đến từ Trung Quốc không chỉ nổi bật với tốc độ nhanh, đi xa tốt mà còn ghi điểm bởi các tính năng tiện ích và an toàn.

Từng bất bại trong cuộc đua doanh số, giờ đây "tượng đài một thời" Toyota Camry ngậm ngùi chấp nhận đứng ở vị trí thứ 3, đứng sau cả Honda Accord,

Một trong những lý do khiến Camry ngày càng nhạt nhòa bởi chưa có sự cập nhật mẫu mới. Tại thị trường Thái Lan, Toyota Camry cập nhật phiên bản facelift vào năm 2021 với cả tùy chọn máy xăng và hybrid.

Tại đây Camry được bán với giá từ 1.475.000 - 1.599.000 baht (đối với bản chạy xăng) và từ 1.659.000 - 1.809.000 baht (đối với bản hybrid).

BYD Seal có gì để "vượt mặt" tượng đài Toyota Camry?

BYD Seal ra mắt thị trường Thái Lan từ tháng 9/2023 với giá bán từ 1,325 – 1,599 triệu Baht, chỉ ngang Toyota Camry phiên bản xăng.

Với giá bán hấp dẫn, chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm, mẫu xe điện Trung Quốc đã ghi được dấu ấn đáng nể khi sở hữu doanh số cách biệt lớn so với các đối thủ trong phân khúc.

Mẫu xe là dòng sản phẩm thứ ba của BYD được bán ở Thái Lan, sau Atto 3 và Dolphin. Với thiết kế ngoại thất và kích thước lớn, BYD Seal định vị trong phân khúc sedan hạng D và nổi bật với công nghệ e-platform 3.0 tiên tiến.

Nội thất của BYD Seal được trang bị đầy đủ tiện nghi với ghế và vô lăng bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện, hệ thống sưởi và làm mát cho ghế trước.

Cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm lớn hỗ trợ các kết nối hiện đại. Ngoài ra, BYD Seal còn có hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa và cửa sổ trời toàn cảnh, tạo nên một không gian lái đẳng cấp và thoải mái.

Về mặt hệ truyền động, mỗi phiên bản của BYD Seal đều mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Bản Dynamic RWD với một mô-tơ điện mang lại khả năng di chuyển lên tới 510 km sau mỗi lần sạc, trong khi bản Premium RWD tăng cường sức mạnh với phạm vi di chuyển lên tới 650 km.

Phiên bản mạnh mẽ nhất, AWD Performance trang bị hệ dẫn động 4 bánh, tạo ra sức mạnh ấn tượng với phạm vi di chuyển 580 km.

Với mức giá cạnh tranh, thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến, BYD Seal được xem là lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng đam mê xe điện tại Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe