Chủ xe Ford Everest 'khôn lỏi' dùng 'công nghệ 4.0' sửa biển số để né phạt nguội

14:28 | 08/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ xe Ford Everest thay vì để biển số như tự nhiên, đã cố tình dùng băng dính để thay đổi các con số nhằm tránh phạt nguội.

Để đối phó với nguy có có thể bị phạt nguội khi vi phạm luật giao thông, nhiều tài xế, chủ xe ô tô có hành vi làm mờ, bong tróc hoặc dán, sửa đổi một số con số và thậm chí che biển số xe để nhằm né tránh phạt nguội.

Thậm chí, nhiều chủ xe thực hiện các mánh khóe như sửa chữ, số trên biển bằng cách vẽ thêm nét, sơn, tẩy xóa, dán chồng lên biển kiểm soát.

Gần đây, cộng đồng mạng bất bình trước hành vi của chủ xe Ford Everest cố tình sửa chữa chữ số trên biển số xe bằng cách lấy băng dính đen cắt, dán để thay đổi biển số.

Hành vi này khiến hệ thống camera giao thông khó có thể nhận diện đúng biển số xe mà còn gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát giao thông trong việc xử lý.

Hành vi che, chỉnh sửa biển số để tránh phạt nguội phạt bao nhiêu tiền?

Trong thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đang tăng cường rà soát, kiểm tra để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp che, sửa biển số ô tô để tránh phạt nguội.

Theo khoản 9, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định sửa đổi khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Việc điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) cũng sẽ bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng.

Ngoài hình thức xử phạt, theo quy định hiện hành người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục, buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định.

Một số trường hợp vi phạm 

Cách đây không lâu, một tài xế dùng tấm vải che biển số để qua mặt camera giám sát khi chạy lùi trên cao tốc bị phạt 22 triệu đồng.

Một trường hợp khác là tài xế Đ.B.H (trú tại huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) khai nhận do từ tỉnh đi lên Thủ đô, sợ bị phạt nguội nên anh đã dùng decan dán che các chữ số trên biển kiểm soát.

Sau khi được các chiến sĩ CSGT giải thích, anh H đã hiểu rõ hành vi vi phạm của mình và đồng ý ký vào biên bản xử phạt. Với lỗi vi phạm điều khiển xe gắn biển số bị che lấp, anh H sẽ bị xử phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng.

Trong thời gian qua, không ít tài xế che biển số khi đi trên cao tốc. Để khắc phục tình trạng này, Cục Cảnh sát giao thông dùng hệ thống camera giám sát để hỗ trợ, xác minh. Khi phát hiện xe che biển số, trung tâm điều hành thông báo cho tổ tuần tra lưu động xử lý.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe