Toyota Avanza 2022 vs 2019: Nâng cấp & khác gì?

16:39 | 01/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Toyota Avanza chính thức tung ra phiên bản 2022 mới đánh dấu sự trở lại và nâng cấp hơn trong phân khúc MPV. Dưới đây là 5 chi tiết khác biệt rõ rệt để người dùng phân biệt hai thế hệ của Toyota Avanza.

Ở thế hệ mới, Toyota Avanza đã có những sự nâng cấp rõ ràng nhằm tăng sức cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. So với thế hệ cũ, Toyota Avanza 2022 có sự lột xác khá rõ ràng để tạo dấu ấn riêng cho chính mình.

1. Ngoại hình hầm hố, thiết kế sắc nét

Có thể thấy ở thế hệ mới, ngoại hình Toyota Avanza 2022 trông hầm hố và khỏe khoắn hơn trước. Những hình ảnh này khiến người xem liên tưởng đến mẫu Innova từng vang dội một thời trước đó.

Toyota Avanza 2022 vẫn giữ kiểu dáng của những chiếc xe trong phân khúc MPV. Tuy nhiên, lần này Toyota đã thêm một vài điểm nhấn của những mẫu SUV khiến chiếc xe trông mới mẻ hơn, ấn tượng hơn.

Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp khi trang bị đèn LED trên tất cả các phiên bản. Đi kèm với đó là hệ thống đèn sương mù LED ngoại trừ phiên bản. Bánh xe và lốp cũng được nâng cấp. 

2. Nội thất hiện đại, không gian tinh tế

Đối với nội thất của Toyota Avanza, nhà sản xuất Nhật Bản đã quyết định thiết kế lại toàn bộ. Đi kèm với đó là hệ thống thông tin giải trí nổi và bảng điều khiển được đánh giá là cao cấp hơn hẳn thế hệ cũ.

Hệ thống kiểm soát khí hậu cũng được thiết kế lại với hình ảnh tối giản hơn, góp phần mở rộng không gian khoang lái. Tuy nhiên, điểm trừ nằm ở các nút điều khiển điều hòa và không có sự thay đổi ở màn hình kỹ thuật số.

Ngoài bảng điều khiển, phía trong không gian ca bin cũng có sự đổi mới. Các ghế ngồi được làm mới với hoa văn khác nhưng chất liệu vải không thay đổi. Một vài chi tiết như nắm cửa trong, kệ để tay cũng được tinh chỉnh giúp người dùng được thoải mái hơn.

Đây được đánh giá là bước tiến khá lớn về mặt chất lượng trong mẫu xe MPV của Toyota khi đây là một mẫu xe bình dân nhưng vẫn được chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

3. Hệ thống thông tin giải trí mới

Một điều khác mà Toyota đã làm để cải thiện Avanza cũ là cung cấp cho mẫu xe mới một hệ thống thông tin giải trí mới.

Ở mô hình cũ, Toyota Avanza chỉ có một màn hình cảm ứng với những tính năng khá sơ sài thì ở thế hệ mới đã có nhiều tính năng tiêu chuẩn được cập nhật. Điển hình là khả năng kết nối Apple CarPlaay hoặc Android Auto. Điều này đã đưa Toyota Avanza đến gần hơn với các đối thủ đã có tính năng này và giúp người dùng kết nối điện thoại với xe được dễ dàng hơn.

4. Hệ thống truyền động mới

Một trong những điểm khác biệt giữa hai thế hệ của Toyota Avanza chính là hệ thống truyền động. Ở thế hệ cũ, Toyota Avanza chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Nhưng đối với mô hình mới, Toyota đã quyết định thay thế khi chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu trước để chứng minh rằng mẫu xe có khả năng xử lý tốt hơn và giúp lái xe thoải mái hơn trong những chuyến hành trình.

Bên cạnh đó, Toyota cũng cung cấp cho Avanza hộp số CVT. Nhờ vậy mà chiếc xe có thể vận hành mượt mà hơn hẳn so với phiên bản cũ sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

5. Khả năng vận hành êm ái cho những trải nghiệm hoàn hảo

Toyota Avanza 2022 đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc MPV bình dân. Tuy không thể so sánh với những mẫu xe dành cho gia đình hạng sang nhưng việc tinh chỉnh hệ thống treo giúp cho việc ngồi bên trong Toyota Avanza có phần thoải mái hơn. Nhờ vậy mà đem đến một chuyến đi êm ái.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota avanza

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe