Những điều cần biết về thương hiệu Lynk & Co mới ra mắt Việt Nam

15:29 | 17/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lynk & Co là một thương hiệu ô tô toàn cầu, liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Geely và Tập đoàn Ô tô Volvo. Thương hiệu được định vị trong phân khúc xe hạng sang cùng với giá bán không hề rẻ.

Lynk & Co ra mắt thị trường vào năm 2016 dưới hình thức liên doanh giữa Volvo Car Group và công ty mẹ Geely Auto Group. Thương hiệu bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc, nơi Geely đặt trụ sở.

Thương hiệu mới này đã có một khởi đầu thuận lợi khi phát triển những mẫu xe đầu tiên trên lối kiến trúc mô-đun nhỏ gọn của Volvo-Geely, đồng thời trang bị ngôn ngữ thiết kế riêng của công ty mang đến sự mới lạ và độc đáo cho người tiêu dùng.

Nhưng thay vì chỉ tập trung thiết kế và nâng cấp phần cứng, Lynk & Co tạo sự khác biệt với thị trường bằng cách cung cấp phần mềm và dịch vụ cốt lõi.

Ngay từ tên gọi "Lynk & Co" có nghĩa phá vỡ quy chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô, đi theo con đường chưa ai khám phá.

Mới đây, hãng đã thành lập trụ sở chính ở Gothenburg, Thụy Điển, hoàn thành nỗ lực đầu tiên vượt ra ngoài Hàng Châu.

Hiện tại, ngoài Trung Quốc và lục địa châu Âu, hãng cũng đang mở rộng sang Kuwait, Ả Rập Saudi, Oman và UAE, đồng thời công bố một “chiến lược châu Á-Thái Bình Dương” mới vô cùng rộng mở.

Hãng đã thông báo vào tháng 1 rằng họ đã tăng cơ sở người dùng ở châu Âu từ 60.000 lên hơn 170.000 thành viên trên bảy thị trường vào năm 2022.

Dải sản phẩm của Lynk & Co tại thị trường Trung Quốc gồm có: Lynk & Co 02 hatchback cỡ nhỏ, Lynk & Co 03 sedan, Lynk & Co 05 crossover, Lynk & Co 06 compact SUV, and Lynk & Co 09 SUV cỡ lớn.

Mẫu xe toàn cầu của Lynk & Co mang tên  01. Mẫu xe là dòng hatchback cỡ nhỏ, trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với phạm vi chạy điện 69 kilomet.

Điểm khác biệt của Lynk & Co chính là qua cách thức bán hàng. Thương hiệu sẽ bán cho người dùng thông qua mô hình bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng theo phong cách Tesla và Polestar mà bỏ qua đại lý nhượng quyền.

Đối với những ai chưa đủ tin tưởng có thể đăng ký gói "dùng thử". Với 550 euro mỗi tháng, người dùng sẽ nhận được Lynk & Co 01 PHEV; bao gồm phí bảo trì, bảo hiểm, thuế đường bộ, và trợ cấp đi lại 15.000 km.

Có thể nói Lynk & Co là thương hiệu đầu tiên cung cấp ô tô theo hình thức khá đơn giản này và người dùng có thể hủy gói "dùng thử" bất cứ lúc nào. Điều này chắc chắn sẽ làm thay đổi những quan niệm truyền thống xung quanh giá trị còn lại và ý nghĩa của việc sở hữu một chiếc ô tô.

Lynk & Co sẽ “mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình bằng cách thâm nhập vào Nga, Malaysia, Úc và New Zealand cùng nhiều nước khác” trong kế hoạch phát triển vào năm 2025 của mình.

Về mặt sản phẩm, thương hiệu tiếp tục điện khí hóa mạnh mẽ dải sản phẩm và tiếp tục khai thác kỹ thuật của Volvo và Polestar.

Trước đây hãng đã trình làng một mẫu concept GT bốn cửa có tên "Next Day" với vẻ ngoài hầm hố và bốn cửa dạng cánh bướm khá đặc biệt. Sản phẩm này như một bước đánh dấu Lynk & Co ra khỏi vùng an toàn và thử thách ở những mẫu xe khó hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: lynk & co

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe