Lynk & Co 09 ra mắt khách Việt: Thiết kế sang trọng, động cơ ấn tượng

19:26 | 16/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lynk & Co 09 chính thức ra mắt thị trường Việt với giá bán 2,199 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 5/8/2023, Công ty GreenLynk Automotives (đơn vị phân phối xe Volvo ở Việt Nam) ký hợp tác với Lynk & Co - Trung Quốc để cùng phân phối các dòng xe Lynk & Co tại thị trường Việt Nam. Lynk & Co 09 là một trong 04 mẫu xe sẽ bán đầu tiên tại Việt Nam cùng với Lynk & Co 01, 03, 05.

Lynk & Co là hãng xe Trung Quốc tiếp theo gia nhập thị trường Việt sau những cái tên như Hồng Kỳ, MG, Wuling và Haval.

Lynk & Co 09 được xem là “phiên bản giá rẻ” của Volvo XC90 khi cùng sử dụng chung nền tảng, đồng thời thừa hưởng nhiều công nghệ, tính năng an toàn tiên tiến từ thương hiệu Thuỵ Điển.

Ngoại hình Lynk & Co 09 

Mẫu xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780 mm. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn gồm các nan dọc kép mạ crom sáng bóng mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Cụm đèn trước được bố trí liền mạch với lợi tản nhiệt tạo cảm giác đầu xe rộng hơn thực tế. Trong khi cụm đèn LED ban ngày có thiết kế nhô cao, bo tròn lấy cảm hứng từ những chiếc Porsche.

Lynk & Co 09 sở hữu khả năng chiếu sáng không hề thua kém bất kỳ mẫu xe sang nào khi ứng dụng công nghệ LED ma trận. Hệ thống đèn pha bao gồm 84 bóng LED mỗi bên được điều khiển độc lập cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu, thông minh và giúp hạn chế làm chói mắt xe đi ngược chiều.

Di chuyển qua bên hông, trụ B và C cũng được sơn đen bóng đồng bộ nhằm nhấn mạnh phong cách sang trọng.

“Dàn chân” của Lynk & Co 09 có kích thước tùy chọn 20-21 inch tùy phiên bản. Cả 4 vòm bánh đều nhấn nhá bằng những đường gân dập nổi giúp chiếc xe thêm phần mạnh mẽ.

Ở phía sau, cụm đèn hậu dường như là trung tâm với tạo hình khá đặc biệt. Ngay chính giữa là dòng chữ "LYNK & CO" nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

Khoang nội thất Lynk & Co 09 

Bước vào khoang lái của Lynk & Co 09, khách hàng có thể liên tưởng đến những Range Rover với 2 màn hình cảm ứng đặt dọc. Một màn hình kích thước 12 inch để phục vụ nhu cầu giải trí. Một màn hình 6 inch để điều chỉnh nhiệt độ và ghế ngồi.

Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị thông số vận hành. Ngoài ra mẫu xe còn trang bị màn hình HUD kích thước 12,8 inch tích hợp hệ thống định vị thực tế.

Lynk & Co 09 có cấu hình 2-2-2 bởi hàng ghế 2 có thiết kế độc lập dạng thương gia. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Nappa như những chiếc Mercedes-Benz mang đến sự êm ái và cái nhìn sang trọng.

Động cơ & công nghệ an toàn Lynk & Co 09 

Sức mạnh của mẫu xe đến từ khối động cơ 2.0L cho công suất 254 Hp và momen xoắn 350 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số 8 cấp cùng hệ dẫn động AWD.

Về trang bị an toàn, Lynk & Co 09 trang bị các hệ thống hiện đại như: 

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

- Hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo

- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp

- Phanh đỗ xe tự động

- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

- Cảnh báo điểm mù

- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động

Một số hình ảnh của Lynk & Co 09 trước giờ G:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 09

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe