Thị trường phụ kiện dành cho VinFast VF3 nhộn nhịp và đầy tiềm năng

12:06 | 07/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù số lượng xe VinFast VF3 bán ra chưa nhiều nhưng thị trường phụ kiện dành riêng cho dòng xe này đã bắt đầu sôi động.

VinFast VF 3 là mẫu xe điện cỡ nhỏ mới ra mắt đã thu hút sự quan tâm của người dùng Việt với 99 chiếc đã được giao đến tay khách hàng, trong tổng số 20.000 xe mà hãng dự kiến giao trong năm 2024.

Một số khách hàng đầu tiên đã gắn các phụ kiện của bên thứ 3 cho xe của họ. Thế Trọng - một chủ xe VF 3 tại Hà Nội đã trang bị thêm camera hành trình kết hợp với camera lùi, dán decal trang trí trong và ngoài xe, ốp la-zăng, phim cách nhiệt và thảm trải sàn, với tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Chiếc VinFast VF3 đã bọc vô-lăng, gắn thêm camera hành trình
Chiếc VinFast VF3 đã bọc vô-lăng, gắn thêm camera hành trình

Anh Trọng cho biết những phụ kiện này không khó độ, vì đa số là tùy biến theo xe. Trong thời gian tới, anh dự định sẽ độ thêm gương gập điện, ghế da, giá nóc và hệ thống an toàn chủ động.

Mạnh Linh - một khách hàng khác tại Hà Nội cũng đã lắp một số phụ kiện cơ bản như phim cách nhiệt, thảm trải sàn, camera hành trình kèm camera lùi, bọc da vô-lăng vân carbon, đèn LED và giá nóc.

Tổng chi phí cho phụ kiện của Linh là 25 triệu đồng, tương đương 10% giá trị của xe (tùy chọn bản thuê pin). Linh chia sẻ rằng những phụ kiện này giúp tăng trải nghiệm và độ thoải mái khi lái xe. Anh xác định mua xe để "chơi" nên muốn cá nhân hóa chiếc xe theo ý mình.

Theo Đức Duy, chủ một cơ sở phụ kiện trang trí xe tại Hà Nội, thị trường phụ kiện dành cho VF 3 hiện nay chủ yếu là những món có thể chỉnh, cắt theo xe như phim cách nhiệt, thảm sàn.

Các món phụ kiện được độ thêm trên VF 3, bao gồm bọc vô-lăng, ốp la-zăng, giá nóc
Các món phụ kiện được độ thêm trên VF 3, bao gồm bọc vô-lăng, ốp la-zăng, giá nóc

Những phụ kiện khác như camera hành trình, ốp la-zăng, giá nóc đều có thể lắp vào xe một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc lắp giá nóc cần phải cẩn thận vì xe chưa có thanh dọc, do đó không thể chở nặng. Đèn xe cũng được chuyển sang dạng LED để tiết kiệm điện và tăng hiệu suất chiếu sáng.

Duy cho biết, nếu VF 3 đến tay nhiều khách hàng hơn, nhu cầu về trang trí và độ xe sẽ tăng cao. Hiện tại, với 10 triệu đồng, khách hàng có thể dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn, ốp la-zăng và thay đèn. Cơ sở của Duy đã độ cho 6 chiếc VF 3 và nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang ngày càng tăng.

Chủ các cơ sở độ xe lưu ý rằng khi lắp phụ kiện, chủ xe cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu phải đấu nối và sử dụng hệ thống điện của xe, vì điều này có thể ảnh hưởng đến bảo hành.

Đặc biệt, giá nóc trên VF 3 không có sẵn, việc độ thêm có thể làm hở gioăng và ảnh hưởng đến độ kín nước. Khi sử dụng giá nóc, cần chú ý đến tải trọng tối đa của xe để đảm bảo an toàn.

VinFast cho biết, trong thời gian tới, khách hàng có thể mua các phụ kiện chính hãng dành riêng cho VF 3, bao gồm giá nóc, bọc và ốp vô-lăng, thảm trải sàn, camera sau và bọc ghế da.

Bộ phụ kiện này sẽ được bán chính thức trên website và các showroom của VinFast trên toàn quốc. Camera lùi có giá 1,7 triệu đồng, các phụ kiện còn lại chưa được công bố giá.

Các phụ kiện chính hãng này được thiết kế riêng cho dòng xe điện của VinFast, đặc biệt là VF 3, nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của người dùng.

Trước đó, các đại lý VinFast đã cho biết người dùng VF 3 có thể đặt mua thêm phụ kiện sạc cầm tay từ ngày 20/8, với giá 6 triệu đồng, giúp nạp điện từ nguồn điện tại nhà một cách tiện lợi.

VF 3 là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ giá rẻ nhất của VinFast, ra mắt vào giữa năm nay và đã nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Với khoảng 100 chiếc đã giao, VinFast kỳ vọng sẽ giao tiếp 20.000 chiếc trong năm 2024, mở ra cơ hội lớn cho thị trường phụ kiện xe điện tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe