Xe điện của Ford ghi nhận khả năng di chuyển lên tới gần 1.000 km/sạc

11:18 | 07/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bridgestone và Webfleet đã tuyên bố thiết lập một kỷ lục Guinness mới cho "hành trình dài nhất bằng ô tô điện chỉ với một lần sạc" nhờ một chiếc Ford Mustang Mach-E.

Cụ thể, đội của họ đã di chuyển 569,64 dặm, tương đương với quãng đường dài 916,74 km.

Theo Bridgestone, hành trình này đã vượt qua kỷ lục trước đó là 563,97 dặm (907,62 km). Tuy nhiên, Guinness World Records không đồng ý với tuyên bố này vì trên trang web của họ, kỷ lục "Khoảng cách lớn nhất mà xe điện đi được chỉ với một lần sạc (không sử dụng năng lượng mặt trời)" là 1.599,27 dặm (2.573,79 km).

Kỷ lục này được thiết lập bởi một chiếc xe mang tên muc022 vào năm 2023 nhưng không phải là xe điện sản xuất hàng loạt. Đây là một chiếc xe được phát triển bởi 70 sinh viên trong 2 năm và được chỉnh sửa bởi 10 sinh viên trong thêm một năm nữa.

Chiếc xe muc022 đang giữ vị trí trong bảng kỷ lục Guinness
Chiếc xe muc022 đang giữ vị trí trong bảng kỷ lục Guinness

Đội thiết lập kỷ lục gồm các tài xế Kevin Booker, Sam Clarke và đồng phi công Richard Parker. Bridgestone cho biết chuyến đi của họ đã được ghi lại tỉ mỉ với các đoạn phim độc lập được xác minh, số liệu đo từ đồng hồ, GPS và dữ liệu mức pin từ Webfleet. Điều này đảm bảo tính chính xác và minh bạch của kỷ lục được thiết lập.

Đội đã sử dụng một chiếc Ford Mach-E Premium Extended Range RWD, có bộ pin 91 kWh với phạm vi WLTP là 373 dặm (600 km).

Mặc dù phạm vi này ít hơn nhiều so với 569,64 dặm (916,74 km) đã di chuyển nhưng chiếc xe điện này đã được trang bị lốp xe ít có lực cản lăn từ Bridgestone và các bánh xe tiêu chuẩn 19 inch đã được thay thế bằng bánh xe nhỏ hơn 18 inch. Điều này giúp tăng hiệu quả nhiên liệu và kéo dài phạm vi di chuyển.

Kỷ lục được thiết lập trong 24 giờ và bao gồm sự đan xen của các con đường đô thị và nông thôn để mô phỏng các điều kiện lái xe thực tế.

Việc thiết lập kỷ lục Guinness mới cho hành trình dài nhất bằng ô tô điện chỉ với một lần sạc không chỉ là một thành tựu lớn của Bridgestone và Webfleet mà còn chứng minh tiềm năng của các dòng xe điện hiện đại.

Mặc dù vẫn còn tranh cãi về kỷ lục này nhưng không thể phủ nhận rằng công nghệ và sự sáng tạo đã đưa các xe điện tiến xa hơn trong việc cải thiện hiệu suất và phạm vi di chuyển. Sự kết hợp giữa công nghệ pin tiên tiến, lốp xe tối ưu và các yếu tố khác đã giúp tạo nên kỷ lục ấn tượng này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe