SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam lập kỷ lục với doanh số 200 xe/ ngày

11:04 | 26/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Ông lớn Trung Quốc vừa thông báo đã giao 200 chiếc Atto 3 chạy điện tại thị trường này chỉ trong 1 ngày thông qua các mạng lưới đại lý.

Sanjay Gopalakrishnan - Phó Chủ tịch BYD tại Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của các đại lý để giúp chúng tôi đạt được cột mốc quan trọng này. Đây là cột mốc phản ánh sự phát triển của BYD tại Ấn Độ và nhấn mạnh cam kết của BYD là thúc đẩy một tương lai xanh và sạch hơn tại đây."

BYD Atto3 được biết đến ở Trung Quốc với cái tên Yuan Plus. Mẫu xe đã ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 11/2022. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe trang bị khối pin 60.48 kWh và động cơ điện cho công suất 150 kW và momen xoắn 310 Nm.

Mẫu xe điện được xây dựng trên nền tảng điện tử 3.0 và bộ sạc nhanh DC 800 kW. Nhờ vậy mà Atto3 có thể sạc pin từ 0% - 80% trong vòng 50 phút.

BYD Ấn Độ cho biết sự kiện này được diễn ra đồng thời ở cả 6 thành phố để lan tỏa niềm vui cho khách hàng.

Nếu so sánh về doanh số tại thị trường nước ngoài, Thái Lan mới là quốc gia mà Atto3 bán chạy nhất.

Vì sao điều này không xảy ra tại Ấn Độ? Hầu hết doanh số bán xe điện tại Ấn Độ là xe ba bánh chạy điện. Tỷ lệ sử dụng xe chạy hoàn toàn bằng điện tại đây vẫn còn thấp.

Bên cạnh đó, giá bán tại Ấn Độ cao hơn gấp 2 lần so với giá của chiếc xe bán tại thị trường Trung Quốc. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến chiếc xe chưa thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ ở Ấn Độ.

BYD hiện đang phân phối 2 mẫu xe điện tại thị trường này là minivan Atto3 và E6, sắp tới có thêm BYD Seal. Đối thủ cạnh tranh với Atto3 tại Ấn Độ là MG ZS EV và Hyundai Kona Electric.

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Trung Quốc đã rục rịch kế hoạch đưa Atto3 ra mắt thị trường khi fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming".

Nếu Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, nó sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF6 - mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD Atto3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe