75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập sâu trong hôm nay 10/09

11:41 | 10/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Loạt tuyến đường, phố tại Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Nam Từ Liêm...đối diện nguy cơ ngập sâu trong chiều, tối hôm nay 10/09.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 10/9, khu vực nội thành Hà Nội đang trải qua một đợt mưa to đến rất to.

Dự báo trong vòng 3-6 giờ tới, mưa vẫn tiếp tục diễn ra tại nội thành và các vùng lân cận với lượng mưa dao động từ 40-70 mm, có nơi có thể vượt mức 80 mm.

Đợt mưa này được dự báo sẽ gây ra tình trạng ngập úng trên nhiều tuyến phố trong nội thành. Theo cảnh báo của cơ quan khí tượng, độ sâu ngập trung bình sẽ vào khoảng 10-20 cm, trong khi một số tuyến phố có khả năng ngập sâu tới 25-30 cm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng lưu ý một số tuyến phố chính có nguy cơ ngập sâu trong vài giờ tới, và khuyến cáo người dân cần hạn chế di chuyển tại những khu vực này. Các lực lượng chức năng đã được huy động để theo dõi tình hình và ứng phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của mưa lũ.

17

Không chỉ khu vực nội thành, những địa phương ven sông cũng đang chịu áp lực từ mực nước sông dâng cao. Từ 17h ngày 9/9, mực nước sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt đã vượt mức báo động 3, đạt 7 m.

Điều này khiến cơ quan chức năng phát lệnh báo động 3 trên sông Bùi, ảnh hưởng trực tiếp đến các xã ven đê thuộc huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức. Người dân tại các khu vực này đã được cảnh báo và tiến hành các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế thiệt hại do lũ gây ra.

Tương tự, vào khoảng 22h40 ngày 9/9, mực nước sông Cầu tại Lương Phúc cũng chạm mức 8,02 m, vượt ngưỡng báo động 3. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã phát lệnh báo động 3 trên sông Cầu và các xã ven đê thuộc huyện Sóc Sơn.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp ứng phó khi có báo động 3, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều khu vực tại các huyện ngoại thành Hà Nội đã bị ngập nặng, điển hình là xã Vật Lại (huyện Ba Vì) và xóm Vôi (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai).

Tình hình mưa lớn cùng với lũ lụt đang tiếp tục diễn biến phức tạp, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và người dân trong việc phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: tuyến phố ngập

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe